กทม.ยืนยันรื้อ "ป้ายโฆษณาแบบแอลอีดี" ซอยทองหล่อ

สังคม
27 ธ.ค. 64
19:26
1,249
Logo Thai PBS
กทม.ยืนยันรื้อ "ป้ายโฆษณาแบบแอลอีดี" ซอยทองหล่อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม.เข้าตรวจสอบสถานที่ติดตั้งจอโฆษณาแบบ LED ในซอยทองหล่อ ยืนยันว่าต้องรื้อถอน เพราะไม่ได้ขออนุญาตติดตั้งอย่างถูกต้อง ภายหลังผู้พักอาศัย ใกล้เคียงเข้าร้องเรียนว่าป้ายโฆษณานี้มีแสงไฟสว่าง จนรบกวนการดำเนินชีวิต

วันนี้ (27 ธ.ค.2564) แสงจ้า จนทางเท้าเปลี่ยนสี คลิปวีดีโอนี้ถูกบันทึกโดยผู้ที่อ้างว่า ถูกกระทบจากแสงไฟ LED ของจอโฆษณา ที่ติดตั้งอยู่บนอาคารหลังหนึ่ง ริมถนนในซอยท่องหล่อ

 

อาคารหลังนั้น ตั้งอยู่ตรงข้ามที่พักของผู้ผู้ถูกกระทบกลุ่มนี้ ป้ายโฆษณาที่ถูกพาดพิง ติดตั้งไว้ในตำแหน่งที่แสงไฟสามารถส่องผ่านช่องว่างในตัวอาคาร เข้ามายังที่พักอาศัยได้ ผู้เสียหายอ้างว่าป้ายโฆษณานี้ถูกเปิดทุกวันตั้งแต่เช้าจนถึงหัวค่ำ

 

บรรยากาศแตกต่างจากเช้าวันนี้ เมื่อตัวแทนส่วนราชการจากกรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขตวัฒนา เข้าพื้นที่ตรวจสอบตามข้อร้องเรียน ป้ายโฆษณาไม่ได้ถูกเปิดใช้งานตลอดทั้งวัน

 

นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อ้างอิงข้อมูลจากสำนักงานเขตวัฒนา พาดพิงถึงอาคารหลังที่ใช้ติดตั้งป้ายไฟ ไม่ได้จดทะเบียนขออนุญาตติดตั้งป้ายแบบ LED และเชื่อว่าเหตุผลที่ไม่เปิดใช้งานวันนี้ เพราะถูกเปรียบเทียบปรับ

 

ข้อมูลจากการตรวจสอบของสำนักงานเขตวัฒนา ตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค.2564 ระบุว่าป้ายไฟนี้มีความยาวประมาณ 32 เมตร สูงประมาณ 8 เมตร พื้นที่บนป้ายประมาณ 256 ตารางเมตร ก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต ผิดกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร

 

ด้านนางณัฏฐิญาณ์ อัสสานุวงศ์ ผู้ถูกกระทบ กล่าวว่า ป้ายโฆษณานี้ถูกติดตั้งตั้งแต่เดือน เม.ย.2564 ซึ่งได้เข้าร้องเรียนต่อสำนักงานเขตวัฒนา ทันทีที่ทราบว่าไม่ใช่ป้ายโฆษณาไวนิล แต่ใช้จอ LED ทำให้กังวลว่าอาจให้แสงสว่างรบกวน

 

มีข้อสงสัยว่าหน่วยงานราชการที่ดูแลพื้นที่ สามารถออกคำสั่งระงับการใช้งานชั่วคราวในระหว่างตรวจสอบผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นได้หรือไม่

 

ไทยพีบีเอส ยังไม่สามารถติดต่อตัวแทนจากบริษัทเจ้าของป้ายโฆษณาได้ แต่คำบอกเล่าจากผู้ถูกกระทบยืนยันได้ว่าบริษัทป้ายโฆษณาพยายามเจรจาชดเชย รวมถึงลดแสงไฟจากป้ายลงเหลือสัดส่วน 20% แต่แสงไฟยังคงรบกวนการดำเนินชีวิตประจำวัน จึงยืนกรานให้รื้อถอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ชี้คลัสเตอร์เดนมาร์กติดโอมิครอน 3 คนไม่โยง "งานช้างแฟร์"

สธ.แจ้งเตือนภัยด้านสาธารณสุข ระดับ 3 รับมือโอมิครอน

ประเมิน "โอมิครอน" กระทบจีดีพี เสี่ยงโตต่ำกว่า 3.0-3.8%

"คลัสเตอร์กาฬสินธุ์" ยืนยันผลโอมิครอน 125 คน รอผลตรวจอีก 97

29 ธ.ค.นี้ "คนกลางคืน" 36,704 คนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง