แม่ "แตงโม นิดา" เล่าชีวประวัติลูก-"เอ ศุภชัย" แต่งกลอนไว้อาลัยถึงน้องรัก

อาชญากรรม
11 มี.ค. 65
18:49
2,506
Logo Thai PBS
แม่ "แตงโม นิดา" เล่าชีวประวัติลูก-"เอ ศุภชัย" แต่งกลอนไว้อาลัยถึงน้องรัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน กล่าวชีวประวัติของลูกสาวในพิธีไว้อาลัย "แตงโม นิดา" ที่สภาคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ขณะที่ เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร ผู้จัดการนักแสดงชื่อดัง กล่าวไว้อาลัยน้องรักเป็นครั้งสุดท้าย มอบกลอนเพื่อโอบกอดแตงโมร่วมกับทุกคนในงาน

วันนี้ (11 มี.ค.2565) พิธีไว้อาลัย น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม" ที่สภาคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ เริ่มต้นตั้งแต่เวลา เวลา 18.30  โดยมี "โบ สุรัตนาวี" หรือโบ TK รับหน้าที่พิธีกร

ภายในงาน นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้กล่าวถึงชีวประวัติของลูกสาว โดยระบุว่า แตงโมเกิดมาชื่อว่า ดญ.แตงโม ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็นภัทรธิดา โดยตาเป็นคนตั่งให้ แต่เมื่อ 2 ปีก่อน แตงโมได้มาขออนุญาตใช้ชื่อของแม่โดยตัด ภ.ออก เป็นชื่อ นิดา เพื่อเป็นของขวัญให้แม่ จึงกลายเป็น แตงโม นิดา


แตงโม นิดา อายุ 37 ปี เกิด 13 ก.ย.2527 ศาสนาคริสต์ การศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง มัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์ และได้ศึกษาผู้ช่วยพยาบาล เพื่อหวังดูแลพ่อยามเจ็บป่วย ที่โรงเรียนบางกอกเอ็นเอ และต่อปริญญาตรีสาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต

แตงโมใช้ชีวิตในวงการบันเทิงมานาน 20 ปี ผลงานที่น่าจดจำ และแฟนละครยุคแรก ๆ ชื่นชอบ ได้แก่ ผลงาน เบญจา คีตา ความรัก และอุ่นไอรัก รวมถึงเป็นที่จดจำจากรายการ The Mask Singer ในฐานะหน้ากากพยาบาล ซึ่งในรายการไม่มีใครถ่ายถูกว่าเป็นแตงโม ซึ่งแตงโมเป็นคนที่ร้องเพลงไพเราะมาก โดยเพลงที่ร้องในรายการคือเพลง คุกเข่า

คุณพ่อคุณแม่ดูน้องแสดงละครอุ่นไอรัก เราร้องไห้กันทุกคน เพราะเป็นเรื่องของครอบครัวที่พ่อแม่ไม่รักกัน และไม่รักลูกด้วย เรื่องนี้ประชาชนชื่นชอบในบทที่แตงโมเล่น และเป็นละครที่ดังมาก

นอกจากนี้ แม่แตงโม ยังได้เชิญให้ทุกคนได้รับชมวิดีโอของแตงโมและแม่ พร้อมให้ทุกคนระลึกถึงความดีของแตงโม และย้ำว่า แตงโมมีเพื่อนที่ดี มีคนรักมากมาย ทั้งผู้ใหญ่และเพื่อน ๆ แตงโมเป็นที่รักของทุกคน

จากนั้น เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร ผู้จัดการนักแสดงชื่อดัง ได้กล่าวไว้อาลัยถึงแตงโม โดยระบุว่า ทุกคนรักแตงโมมาก ในวันนี้ทุกคนได้เสียคนที่รักไป หัวใจของทุกคนอ่อนแอมาก แต่จะขอเล่าถึงเรื่องราวที่ได้เจอเด็กผู้หญิงคนนี้ในอดีต เพราะแตงโมเคยขอไว้ว่า หากมีงานสำคัญ ๆ ขอให้พี่เอได้มาพูดอะไรถึงแตงโมด้วย


เอ ศุภชัย เล่าว่า หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมตนเองถึงผูกพันกับแตงโม ทั้งที่ไม่ได้เป็นเด็กในสังกัด ในช่วงที่เริ่มเป็นผู้จัดการนักแสดงใหม่ ๆ เอ ศุภชัย ได้ดูแลพระเอกและนางเอกช่อง 7 จึงมีโอกาสได้พบกับแตงโมที่เป็นนักแสดงในช่องเดียวกัน และในขณะนั้น วุฒิ ซึ่งเป็นผู้จัดการของแตงโมเป็นเพื่อนสนิทของเอ ศุภชัยด้วย

เราลำบากมาด้วยกัน เวลาเลิกงาน น้องโมชอบชวนเอไปแถวบ้านพี่วุฒิ เพราะรู้ว่าเอเป็นคนใต้ และชอบกินอาหารใต้ ชอบกินผัดสะตอ เราไปนั่งกินข้าวจานละ 20 บาท หน้ารามคำแหงด้วยกัน เหนื่อยมาด้วยกัน จนถึงมาวันนี้ พี่เอดีใจมากที่ได้ดูแลน้องโม

เอ ศุภชัย ระบุว่า ทุกวันเกิดทั้งคู่ได้พบกันทุกปี การได้รู้จักแตงโม ราวกับการได้อ่านหนังสือเล่มหนึ่ง ทุกหน้าที่เปิด สอนทุกอย่างให้ชีวิต และเป็นบทเรียนว่า การทำสิ่งนี้แล้วจะเกิดสิ่งนี้ รวมถึงการเรียนรู้เรื่องการแสดงความกตัญญูที่แตงโมแสดงให้กับพ่อแม่และครอบครัว แตงโมเป็นคนตลก เวลาเจอกันก็มักจะแซวและสร้างเสียงหัวเราะเสมอ 

เวลาเจอพี่เอแตงโมจะแซวตลอด ชอบบอกว่า ดูแม่ใส่หมวกสิ วันนี้จึงใส่หมวกมา ถ้าวันนี้น้องโมอยู่ใกล้ ๆ ก็คงจะแซวพี่เออีก พี่สูญเสียน้องที่รักยิ่งคนนี้ไป สิ่งที่พี่คนนี้จำได้ทั้งความดี ความจริงใจ ความตรงไปตรงมาของน้อง เราทุกคนอยากกอดน้องอีกครั้ง

เอ ศุภชัย ยังได้แต่งกลอนและอ่านกลอนภายในงาน เพื่อแสดงถึงความรักที่ทุกคนต้องการมอบให้แตงโม และขอกอดแตงโมพร้อมกันผ่านกลอนบทเป็นครั้งสุดท้าย

กอดจะยังอบอุ่นหนุนเต็มกอด         รักตลอดตรึงใจไม่คลายหย่อน
ความคิดถึงส่งถึงกันไม่สั่นคลอน     นิรันดรอสงไขยไม่ลางเลือน
ลมยังพัดรักพี่ไปที่น้อง                  ดาวยังส่องลอยเด่นไปเป็นเพื่อน
ธารยังใสไหลรวมจิตจึงติดเตือน      ไม่คลาดเคลื่อนเดือนปีไม่มีคลาย
ยังงดงามสดใสในความฝัน            นิจนิรันมั่นรักสมัครสมัย
ยังส่องแสงส่องฟ้าดาราราย           แม้ชีพวายใจยังชิด คิดถึงนะคะน้องโม

หลังจากนั้น ปุ๊ อัญชลี ได้ถวายบทเพลงพิเศษ "พรุ่งนี้" และ โรส ศิรินทิพย์ ได้ถวายบทเพลงพิเศษ "God be with you till we meet" อีกด้วย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดลำดับพิธีไว้อาลัย "แตงโม นิดา" เริ่มวันแรก 11 มี.ค.นี้

คนบันเทิงร่วมพิธีไว้อาลัย "แตงโม"

พร้อม 100% พิธีไว้อาลัย "แตงโม" ของที่ระลึกหนังสือ "ด้วยรัก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง