"ขุน ชานนท์" ขึ้นศาลคดีขับรถเฉี่ยวชน ยันวันเกิดเหตุไม่ได้เมา

อาชญากรรม
3 พ.ค. 65
10:02
482
Logo Thai PBS
"ขุน ชานนท์" ขึ้นศาลคดีขับรถเฉี่ยวชน ยันวันเกิดเหตุไม่ได้เมา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ขุน ชานนท์" เข้ารับฟังการพิจารณาคดีที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ข้อหาขับรถเฉี่ยวชนและไม่แจ้งเจ้าพนักงาน เจ้าตัวระบุไม่รู้สึกกังวลเพราะยอมรับผิดและจ่ายเงินให้คู่กรณีแล้ว ยืนยันวันเกิดเหตุไม่ได้เมาสุรา

วันนี้ (3 พ.ค.2565) นายชานนท์ อักขระชาตะ พิธีกรและแสดงเดินทางเข้ามาที่ศาลแขวงพระนครเหนือ มาตามนัดของพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อรับฟังการพิจารณาคดี ข้อหาขับรถเฉี่ยวชนโดยไม่แจ้งเจ้าพนักงาน ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก เป็น 1 ใน 5 ข้อที่ถูกดำเนินคดี กรณีขับรถยนต์ชน น.ส.ปรารถนา โรจนณะแก้วประเสริฐ ผู้ช่วยพยาบาล ขณะขี่รถจักรยายนต์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณแยกลำสาลี เมื่อคืนวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา

นายชานนท์ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้มาฟังคำสั่ง ในคดีขับรถเฉี่ยวชนแล้วไม่แจ้งพนักงาน พร้อมยืนยันไม่ได้มีความกังวลเพราะยอมรับผิดในสิ่งที่ทำลงไป ก่อนหน้านี้ได้เจรจาจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้เสียหายจำนวน 30,000 บาทแล้ว ประกอบกับขณะนี้อาการของคู่กรณีดีขึ้นและรับปากว่าหากเดือดร้อนหรือมีอะไรให้ช่วยก็พร้อมช่วยเหลือ

นายชานนท์ ยืนยันวันเกิดเหตุไม่ได้มีอาการเมาสุรา แต่หลังเกิดเหตุต้องรีบเดินทางไปทำงานที่ต่างจังหวัดจึงไม่ได้ไปเข้าพบตำรวจในวันนั้น ประกอบกับสัญญาณโทรศัพท์ไม่ดีจึงไม่สามารถติดต่อกันได้จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด ส่วนประเด็นเรื่องเงินที่เจรจาต่อรองในรายการทีวีช่องหนึ่งนั้นเป็นเพราะพูดไม่ทันคิดและขอโทษกับทุกคน

ก่อนหน้านี้ นายชานนท์ถูกแจ้งข้อหาคือขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย/ใบอนุญาตขาดต่ออายุ/ รถไม่เสียภาษี/ ไม่ทำ พ.ร.บ.คุ้มครองบุคคลที่ 3 โดยทั้ง 4 ข้อหารวมเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 2,000 บาท ซึ่งดำเนินการเปรียบเทียบปรับไปแล้ว เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา และมีการโอนเงินจำนวน 30,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวและซ่อมรถจักรยานยนต์ตามผู้เสียหายร้องขอ แต่ในข้อหานี้เกินอำนาจของพนักงานสอบสวนในการสั่งปรับ พนักงานสอบสวนจึงต้องนำตัวส่งฟ้องต่อศาลตามขั้นตอนทางกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เผย "ขุน ชานนท์" รับทราบ 5 ข้อหา-นัดส่งฟ้องศาล 3 พ.ค.นี้

"ขุน ชานนท์" จ่ายค่าเสียหาย 3 หมื่น-ตร.เรียกรับทราบข้อหา

"ขุน ชานนท์" ผัดอีก 2 วัน จะจ่ายสดเยียวยา 20,000 บาท

ตร.ติดตามตัว "ขุน ชานนท์" มาสอบสวน คดีขับรถชนสาว 21 ปี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง