ตร.แถลง "เจ้าของดารุมะ ซูชิ" หนีหนี้ 100 ล้านไปสหรัฐฯ ฝากขังพรุ่งนี้

อาชญากรรม
22 มิ.ย. 65
14:49
15,093
Logo Thai PBS
ตร.แถลง "เจ้าของดารุมะ ซูชิ" หนีหนี้ 100 ล้านไปสหรัฐฯ ฝากขังพรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบช.ก. แถลงกรณีจับกุม "เมธา" เจ้าของร้านดารุมะ ซูชิ หลังหลบหนีไปต่างประเทศ เบื้องต้น ให้การว่า ขาดสภาพคล่องทางการเงินจึงขาย Voucher ราคาถูก แต่ไปต่อไม่ไหว ถูกทวงหนี้ 100 ล้าน จึงตัดสินใจหนีไปสหรัฐฯ ตำรวจเตรียมฝากขังพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.65)

วันนี้ (22 มิ.ย.2565) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) แถลงกรณีการจับกุมนายเมธา ชลิงสุข ประธานกรรมการบริหาร ดารุมะ ซูชิ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยระบุว่า ได้ขออนุมัติหมายจับข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นายเมธา ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังสืบสวนพบว่า ได้หลบหนีไปสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา 


เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่า ไปทำธุรกิจมาแล้วเกิดปัญหาเกี่ยวกับสภาพคล่องทางการเงินตั้งแต่ช่วง COVID-19 ก่อนจะเปิดขาย Voucher หรือ คูปอง บุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นทางออนไลน์มาต่อเนื่อง ล่าสุด ขายในราคา 199 บาท ซึ่งเป็นราคาถูกกว่าความเป็นจริง เพื่อทำให้เงินเข้าสู่ระบบให้กิจการเดินหน้าต่อไปได้ โดยมียอดขายประมาณวันละ 1 ล้านบาท แต่ก็ไม่สามารถดำเนินการต่อได้ เนื่องจากถูกทวงหนี้กว่า 100 ล้านบาท จึงตัดสินใจหลบหนีไปประเทศสหรัฐฯ


ทั้งนี้ หลังผู้ต้องหาเห็นข่าวและถูกกดดันจึงตัดสินใจกลับมาประเทศไทย ซึ่งตำรวจติดตามผู้ต้องหาอยู่ตลอด หลังกลับมาถึงจึงได้เข้าจับกุมทันที โดยในชั้นสอบสวนตำรวจจะไม่ให้ประกัน และตำรวจจะคัดค้านประกันตัว โดยจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลในวันพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.2565)


ล่าสุด ตำรวจได้อายัดเงินในธนาคารของนายเมธาไว้ได้หลักแสนบาท และตรวจค้นตัวพบเงินจำนวนกว่า 20,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 700,000 บาท ส่วนทรัพย์สินอื่น ๆ ขณะนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการเงินต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบตัวแล้ว "เจ้าของดารุมะซูชิ" ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังยังไม่เปิด ลูกค้าหวั่นสูญเงิน Voucher บุฟเฟ่ต์

สคบ.เตือนหยุดโฆษณา "Voucher ดารุมะ"-เพจดังแนะวิธีเรียกเงินคืน

ผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดผู้บริหาร "ดารุมะ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง