ตร.ค้นบ้านย่านคลองสามวา เคยใช้ซ่อนยาเสพติดส่งเครือข่าย

อาชญากรรม
5 ก.ค. 65
07:05
683
Logo Thai PBS
ตร.ค้นบ้านย่านคลองสามวา เคยใช้ซ่อนยาเสพติดส่งเครือข่าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปราบยาเสพติด เข้าตรวจค้นในบ้านผู้ต้องหาคดียาเสพติด หลังพบเคยใช้เป็นที่ซ่อนยาเสพติดส่งให้เครือข่าย พบเป็นเครือข่ายใหญ่ในพื้นที่คลองสามวา

วันนี้ (5 ก.ค.2565) ตำรวจชุดสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักแห่งหนึ่งในซอยหทัยราษฎร์ 16 เขตคลองสามวา หลังจากที่สามารถจับผู้ต้องหาค้ายาเสพติดได้เมื่อกลางเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเข้ามาตรวจสอบทรัพย์สินในวันนี้

 

พล.ต.ต.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 (ผบก.ปส.1) เปิดเผยว่า ตำรวจได้ขยายผลคดีนี้มาจากการจับผู้ต้องหาค้ายาบ้า 2,000 เม็ด ไอซ์ 300 กรัม เมื่อปี 2560 ที่ตำรวจกองปราบปรามจับผู้ต้องหารายนี้ได้ และอ้างว่ารับยาเสพติดมาจากนายธนกิจ ศรีศักดิ์นอก เจ้าของบ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่เขตคลองสามวา

 

บ้านหลังนี้ยังพบว่า เคยเป็นที่พักยาบ้าครั้งละกว่า 100,000 เม็ด ที่รับมาจากเครือข่ายในพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งจากเดิมพบว่าเป็นผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ก่อนที่จะผันตัวขึ้นมาเป็นรายใหญ่ จากนั้นยังพบว่านำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดไปซื้อทรัพย์สินทั้งบ้านพักและสร้างอพาร์ทเม้นท์ให้เช่า ใน อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา มูลค่ารวมกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งตำรวจได้ยึดไว้ตรวจสอบ

สำหรับผู้ต้องหาพบว่าไม่มีอาชีพเป็นหลักแต่มีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก อีกทั้งในบริเวณบ้านยังมีรถยนต์เข้าออกบ่อยครั้งจนเป็นที่ผิดสังเกต ซึ่งข้างบ้านหลังนี้ยังเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษาอีกด้วย

ปฏิบัติการจับเครือข่ายนี้ตำรวจใช้ชื่อปฏิบัติการว่า "อวสานเจ้าพ่อคลองสามวา" โดยในพื้นที่กรุงเทพฯเข้าตรวจค้นรวม 10 จุด จับผู้ต้องหาได้ 4 คน และยังมีในพื้นที่อื่นๆ ในต่างจังหวัดอีกหลายจุด

อ่านข่าวอื่นๆ

"หมอนิธิพัฒน์" เตือนโควิดเริ่มตึงมือ ชี้ตัวเลขจริงติดวันละหลักหมื่น

สธ.เตือน "โควิดระลอกใหม่" ส่งหนังสือด่วนที่สุด แจ้งสถานพยาบาลรับมือ

ข่าวดี! กทม.เล็งขยับเพิ่มเงินพิเศษลูกจ้างเก็บขนขยะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง