ยังหาวุ่น! ยีราฟหลุดกรงหนีเตลิดอีก 1 ตัว

ยังหาวุ่น! ยีราฟหลุดกรงหนีเตลิดอีก 1 ตัว

ยังหาวุ่น! ยีราฟหลุดกรงหนีเตลิดอีก 1 ตัว

รูปข่าว : ยังหาวุ่น! ยีราฟหลุดกรงหนีเตลิดอีก 1 ตัว

ยังตามหาอีก 1 ตัวยีราฟความสูง 6-7 เมตรของซาฟารีเวิลด์ ที่ขนย้ายมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อไปสวนสัตว์แห่งหนึ่งที่จ.ปราจีนบุรี แต่หลุดระหว่างทางถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี เบื้องต้นจับได้แล้ว 1 ตัว

วันนี้ (29 ม.ค.2563) ความคืบหน้ากรณียีราฟ 2 ตัวสวนสัตว์ซาฟารีเวิลด์หลุดจากกรงของรถที่ขนส่งมาที่สวนสัตว์แห่งใหม่ที่จ.ปราจีนบุรี โดยชาวบ้านพบเห็นยีราฟ ออกมาเดินอยู่ในป่าละเมาะริมถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี บริเวณใกล้สี่แยกบางคล้า ด้านฝั่งขาเข้าตัวเมืองฉะเชิงเทราเมื่อช่วงเย็น (28 ม.ค.)

เบื้องต้นช่วงค่ำ ทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ ซาฟารีเวิลด์ สามารถนำยีราฟตัวเล็กขนาดความสูงประมาณ 4 เมตรกลับเข้ากรงและนำขึ้นรถไว้ได้แล้ว ส่วนอีก 1 ตัวยังตามหาอยู่

 

นายเผด็จ ลายทอง ผอ.ส่วนอนุรักษ์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ศรีราชา จ.ชลบุรี กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้ยีราฟหลุดออกมาจากกรงในระหว่างกำลังทำการเคลื่อนย้าย ต้องรอการตรวจสอบครั้งว่าเกิดอะไรขึ้น ขณะนี้ได้มุ่งเน้นการช่วยเหลือสัตว์ป่าก่อน 

ขณะที่นายมณฑล มองเพรช คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ กล่าวว่า บรรทุกยีราฟมา 3 ตัวจากสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมกับขบวนรถรวม 24 คันก่อนที่จะมาถึงถนนสายบางคล้า และเกิดมียีราฟหลุดออกจากกรง 2 ตัวในช่วงเวลา 17.30 น.

เห็นยีราฟหลุดลงจากรถ เมื่อตรวจดูพบว่าหน้ากรงมีการปิดล็อกไว้ไม่แน่น ซึ่งเกิดจากการแพ็คกิ้งมาไม่ดี จึงน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ยีราฟหลุดออกไปจากกรง

สำหรับยีราฟอีก 1 ตัวมีขนาดความสูง 6-7 เมตร คาดว่าน่าจะเดินลึกเข้าไปยังในป่าสลับทุ่งโล่งบริเวณบ่อเลี้ยงกุ้งของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ ยังคอยติดตามเฝ้าดูอยู่ห่างๆ และเตรียมวางแผนจับในวันนี้ 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ซาฟารีเวิลด์ ระบุว่า ขณะนี้ทางทีมสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามยีราฟอีก 1 ตัว เบื้องต้นยังขอให้ทางผู้บริหารที่ร่วมติดตามการตามหายีราฟ เป็นผู้แถลงความคืบหน้า 

เบื้องต้นมีรายงานว่า ทางซาฟารีเวิลด์นำเข้ายีราฟ  68 ตัวมาจากแอฟริกา โดยเครื่องบินจากนั้นใช้รถบรรทุกจำนวน 28 คัน ขนมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ 

 

 

กลับขึ้นด้านบน