มท.สั่งคุมเข้มคอนเสิร์ต ปมคนแน่นเวทีนักร้องดัง "เจนนี่"

มท.สั่งคุมเข้มคอนเสิร์ต ปมคนแน่นเวทีนักร้องดัง "เจนนี่"

มท.สั่งคุมเข้มคอนเสิร์ต ปมคนแน่นเวทีนักร้องดัง "เจนนี่"

รูปข่าว : มท.สั่งคุมเข้มคอนเสิร์ต ปมคนแน่นเวทีนักร้องดัง "เจนนี่"

ศบค.มท. สั่งผู้ว่าราชการทั่วประเทศ วางมาตรการรองรับการจัดคอนเสิร์ต และชี้แจงทำความเข้าใจผู้จัดกิจกรรมให้เป็นไปตามข้อกำ หนดและคำสั่งศบค. อย่างเคร่งครัด หลังปมวิจารณ์คอนเสิร์ตนักร้องดัง "เจนนี่ได้หมดถ้าสดชื่น" ในจ.นครศรีธรรมราช และกระบี่ ห่วงปัญหา COVID-19

จากกรณีโลกออนไลน์ได้วิพากษ์วิจารณ์การจัดคอนเสิร์ตของนักร้องดัง เจนนี่ได้หมดถ้าสดชื่น ในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช และจ.กระบี่ว่า ไม่มีการเว้นระยะห่าง ไม่มีการใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกัน COVID-19 ตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนด

วันนี้ (28 ก.ค.2563) ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) ระบุว่า ด้วยปรากฏข่าวสารในสื่อสังคมออนไลน์ว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 24-25 ก.ค.ที่ผ่านมา มีการจัดงานคอนเสิร์ต และไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดและมาตรการที่ศูนย์บริหารสถาน การณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กำหนด อาทิ การสวมหน้ากากอนา มัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา การเว้นระยะนั่งหรือยืนในพื้นที่โดยรอบห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร การควบคุมจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมมิให้แออัด รวมทั้งมาตรการป้องกันและควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการ และประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อวางมาตรการรองรับการจัดกิจกรรม และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญในการพิจารณาอนุญาตจัดกิจกรรมในลักษณะดังกล่าว

โดยให้ชี้แจงทำความเข้าใจและกำชับผู้จัดกิจกรรมปฏิบัติตามข้อกำหนดและคำสั่งศบค. รวมทั้งมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากพบว่าการดำเนินกิจกรรมใดไม่เป็นไปตามข้อกำหนดและคำสั่ง ศบค. ให้พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป 

ด้านนายศิริพงศ์ ศรีพยางค์ นายอำเภอชะอวด ในฐานะประธานจัดงาน กล่าวว่า การจัดงานที่ นครศรีธรรมราช มีการปฏิบัติตามกฎระเบียบ มีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้างาน แจกเจลล้างมือ ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ทำตามระเบียบทุกอย่าง แต่มีการไปโฟกัสผิดจุด ทั้งที่ได้ก็ระมัดระวังรอบคอบ โดยท่านผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช ได้มีการสอบถามมา และสั่งให้ชี้แจง จึงมอบหมายให้สาธารณสุขทำหนังสือชี้แจงแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฟส 5 เปิดครบ “รร.-ห้าง-อ่าง-คาราโอเกะ” สมช.ยอมรับเสี่ยงสูง

ราชกิจจาฯ ออกประกาศ 7 ฉบับ รองรับปลดล็อกเฟส 5

 

 

กลับขึ้นด้านบน