ปัญหาในสมาคมฟุตบอลไทย ยังไร้ข้อสรุป

ปัญหาในสมาคมฟุตบอลไทย ยังไร้ข้อสรุป

ปัญหาในสมาคมฟุตบอลไทย ยังไร้ข้อสรุป

ความขัดแย้งในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลเเห่งประเทศไทย ยังไม่มีข้อสรุปสำหรับทีมที่สิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งตัวเเทนจากลีกภูมิภาคในวันพรุ่งนี้ (22 ม.ค.2559)

รูปข่าว : ปัญหาในสมาคมฟุตบอลไทย ยังไร้ข้อสรุป

หลังจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อผู้รับสมัครนายกสมาคมฟุตบอล ที่สมัครกับเลขาธิการสมาคมฯ ไม่มีชื่อของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้ท้าชิงตำแหน่งคนสำคัญ พร้อมอ้างข้อบังคับของฟีฟ่า โดยล่าสุด พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมย์ ประธานคณะกรรมการกลาง ย้ำว่า พล.ต.อ.สมยศ มีสิทธิลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมอย่างแน่นอน เพราะมั่นใจว่าทำตามกฏของฟีฟ่าอย่างชัดเจนเหมือนกัน

นอกจากนั้น นางอนงค์ ล่อใจ ประธานสโมสรสุราษฏร์ธานีเอฟซี พร้อมด้วย 3 ทีมจากโซนภาคใต้ ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้ไต่สวนฉุกเฉินเพื่อเลื่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล

นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า นางอนงค์ ไม่มีสิทธิฟ้องร้องในนามของทีม สุราษฎร์ธานีเอฟซี เพราะสิทธิเป็นของสมาคมกีฬา ฉะนั้นวันนี้จะไปชี้แจงต่อศาลปกครอง โดย พล.ร.อ.สุรวุฒิ กล่าวว่า ขั้นตอนแรกฟีฟ่าจะส่งหนังสือเตือนให้ผู้ฟ้องคือนางอนงค์ ถอนคดี แต่หากกระบวนการไต่สวนยังเกิดขึ้นฟุตบอลไทยจะโดนแบนทันที ซึ่งทีมสุราษฎร์ธานีเอฟซีต้องรับผิดชอบหากทีมฟุตบอลไทยถูกแบน

นางอนงค์ ล่อใจ ดำรงตำแหน่งประธานสโมสรสุราษฎร์ธานีเอฟซี เช่นเดียวกับ นายกสมาคมกีฬาจังหวัด ที่อ้างสิทธิพร้อมกัน ซึ่งคณะกรรมการกลางให้สมาคมกีฬาจังหวัด ไปหาหลักฐานมายืนยันว่า อบจ.สุราษฎร์ให้สิทธิ นางอนงค์แค่ทำทีมเท่านั้น แต่ไม่ได้ให้สิทธิในการเลือกตั้ง โดยให้นำเอกสารมาแสดงในวันนี้ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งตัวเเทน 30 เสียงจากลีกภูมิภาค ทั้งหมด 6 ภาค โซนละ 5 เสียง ในวันพรุ่งนี้ (22 ม.ค.2559) ที่การกีฬาเเห่งประเทศไทย ก่อนจะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ในวันที่ 11 ก.พ.

 

กลับขึ้นด้านบน