จนท.พบป้ายผ้าคัดค้านการพูดคุยสันติภาพ จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
16 เม.ย. 56
07:43
35
Logo Thai PBS
จนท.พบป้ายผ้าคัดค้านการพูดคุยสันติภาพ จ.นราธิวาส

ผู้ก่อเหตุยิงทหารและชาวบ้านในจังหวัดปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา (15 เม.ย.) ขณะที่เจ้าหน้าที่พบป้ายแสดงความไม่เห็นด้วยกับการพูดคุยสันติภาพระหว่างสภาความมั่นคงแห่งชาติกับขบวนการบีอาร์เอ็นโคออร์ดิเนท ถูกนำมาติดไว้บริเวณริมถนนในจังหวัดนราธิวาส

ตำรวจจังหวัดนราธิวาสเข้าตรวจสอบป้ายผ้าสีขาว ที่มีผู้นำมาแขวนไว้กับกิ่งไม้ริมถนนเลียบชายหาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส การตรวจสอบเบื้องต้น พ.ต.ท.สมชาย พนมอุปการ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส เชื่อว่า ผู้นำป้ายดังกล่าวมาติดไว้น่า จะมีความเชื่อมโยงกับการป้ายผ้าที่พบในจังหวัดปัตตานี และนราธิวาส เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งแสดงความไม่เห็นด้วยกับการพูดคุยสันติภาพระหว่างสภาความมั่นคงแห่งชาติกับกระบวนการบีอาร์เอ็นโคออร์ดิเนท

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา (15 เม.ย.) เกิดเหตุรุนแรงในจังหวัดปัตตานี ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิง นายมะรอพี มะ คนขับรถสองแถว เสียชีวิตขณะขับรถกลับจากส่งลูกไปโรงเรียน ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนสาเหตุ

ส่วนอีกเหตุหนึ่ง กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบประกบยิง จ.ส.อ.พงศกร กล่ำขุนทด ทหารพรานสังกัดศูนย์ปฎิบัติการยาเสพติด 43 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน เสียชีวิตในตำบลเมาะมาวี อำเภอยะรัง ขณะขี่รถยนต์ไปทำงานที่ค่ายสิรินธร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง