"มอลต้า" ยังมีลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก

กีฬา
14 ก.ค. 54
13:33
6
Logo Thai PBS
"มอลต้า" ยังมีลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก

ทีมมอลต้ายังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังชนะทีมยูเออีไปขาดลอย 5 ต่อ 0 เฟรม ในการแข่งขันสนุกเกอร์ประเภททีมชิงแชมป์โลก รอบแรกนัดสุดท้าย ส่วนไทยหมดลุ้นแล้ว

การแข่งขันสนุกเกอร์ประเภททีมชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชิงเงินรางวัลรวม 700,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 21 ล้านบาท รอบแรก นัดสุดท้าย ในสายบี มอลต้า เจอกับ ยูเออี โดยโทนี่ ดราโก้ มือ 46 ของโลก กับอเล็กซ์ บอร์กจากทีมมอลต้าที่เพิ่งชนะทีมไทยเอ เมื่อวาน 3-2 เฟรม พบกับคู่ของมูฮัมหมัด มูสตาฟา ชีฮับ และ มูฮัมหมัด อัล โคเคอร์ จากยูเออี ที่หมดลุ้นไปแล้ว ผลปรากฎว่าวันนี้มอลต้า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะไป 5 ต่อ 0 เฟรม มีคะแนนได้จากเฟรมเพิ่มเป็น 12 เฟรม ขึ้นนำเป็นอันดับที่ 1 มีลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งต้องลุ้นผลการแข่งขันคู่ระหว่างออสเตรเลียที่มี 7 คะแนน และจีนที่มี 6 คะแนนในวันนี้

ส่วนทีมไทยเอ ที่มีต๋อง ศิษย์ฉ่อย และแจ็ค สระบุรี ที่มีอยู่ 7 คะแนนแต่แข่งมากกว่าจีน และออสเตรเลียอยู่ 1 นัด หมดโอกาสแน่นอนแล้ว แม้ว่าในนัดสุดท้ายจะชนะจีน5 เฟรมรวด เพราะว่าหากเทียบเฮดทูเฮดกับมอลต้าไทยเสียเปรียบเพราะแพ้มอลต้ามาแล้ว 2-3 เฟรม กลุ่มนี้จึงเหลือเพียงมอลต้า, ออสเตรเลีย และจีน ที่มีโอกาสแย่งกันเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะคัดเพียงอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มเข้ารอบ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง