ค้านประกันตัว! ตร.แจ้ง 3 ข้อหาฝากขัง "สมคิด"ครั้งแรก 12 วัน

อาชญากรรม
20 ธ.ค. 62
16:13
3,049
Logo Thai PBS
ค้านประกันตัว! ตร.แจ้ง 3 ข้อหาฝากขัง "สมคิด"ครั้งแรก 12 วัน
ฝากขังครั้งที่ 1 "สมคิด พุ่มพวง" 12 วัน ตำรวจค้านการปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง เกรงผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิองกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุร้ายอื่น ทั้งนี้ในระหว่างนำไปขอฝากขังไม่พบว่ามีญาติมาติดต่อขอประกัน

วันนี้ (20 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธกระนวน จ.ขอนแก่นได้นำตัวนายสมคิด พุ่มพวง ผู้ต้องหามายื่นคำร้องขอฝากขังครั้งที่ 1 ต่อศาลจังหวัดขอนแก่น โดยกล่าวหาว่าผู้ต้องหากระทำความผิดข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย ข้อหาซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย และข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อให้พันการจับกุม หรือร้บของโจร หลังจากเมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.) ได้ควบคุมตัวนายสมคิด ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตามเส้นทางหลบหนีในหลายจังหวัด 

ในช่วงเช้า มีชาวบ้านจำนวนมาก รวมตัวมาที่สถานีตำรวจภูธรกระนวน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องจัดกำลัง ป้องกันเหตุวุ่นวาย และรีบนำตัวนายสมคิด ขึ้นรถ มีรถตำรวจนำทางตลอดเส้นทาง และมีการระดมกำลังตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กว่า 30 นาย คอยดูแลความปลอดภัย ที่บริเวณจุดรับส่งตัวผู้ต้องขัง และทางศาลจังหวัดขอนแก่น อย่างเข้มงวด

 



เบื้องต้น พนักงานสอบสวนขออำนาจศาลฝากขัง นายสมคิด ครั้งที่ 1  เป็นเวลา 12 วัน นับแต่วันที่ 20-31 ธ.ค.นี้ โดยระบุว่ายังทำสำนวนคดีไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากต้องสอบคำให้การพยานอีกหลายปาก รอผลการ ตรวจพิสูจน์ของกลาง ผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ และผลการตรวจสอบประวัติอาชญากรของผู้ต้องหา 

คดีนี้พนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยตัวผู้ต้องหาชั่วคราว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุร้ายประการอื่น ขณะพนักงานสอบสวนขอฝากขังผู้ต้องหาไม่ปรากฎว่าผู้ต้องหามีญาติของผู้ต้องหาติดต่อ ขอประกันตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ยืนยืนข้อกล่าวหาเดิมกับนายสมคิด 3 ข้อหา ได้แก่ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ และข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร โดยนายสมคิด ปฏิเสธว่า ไม่ได้ฆ่าโดยเจตนาและไตร่ตรอง แต่ยอมรับว่าตนเองเป็นคนลงมือฆ่า เพราะบันดาลโทสะเท่านั้น โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมตัว "สมคิด" ขอศาลขอนแก่นฝากขังผัดแรก

คุมตัว "สมคิด พุ่มพวง" ทำแผนฯ คดีฆาตกรรมหญิงขอนแก่น

ไขปม! ฆาตกรต่อเนื่อง "สมคิด" ในมุมอาชญาวิทยา

เล่าถึงวันก่อน "สมคิด" คิดอะไร ในวิถี "ฆาตกร"

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง