เสนอเปิด "คำชะโนด" หลังปิดจากสถานการณ์ COVID-19

ภูมิภาค
10 พ.ค. 63
07:35
7,255
Logo Thai PBS
เสนอเปิด "คำชะโนด" หลังปิดจากสถานการณ์ COVID-19
คกก.บริหารคำชะโนดเสนอให้เปิดเกาะคำชะโนด จ.อุดรธานี บริการนักท่องเที่ยวได้ตามปกติ หลังปิดให้เข้าเยี่ยมชมตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. จากสถานการณ์ COVID-19 เบื้องต้น รองผู้ว่าฯ รับปากจะนำข้อเสนอหารือในประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดว่าจะพิจารณาผ่อนปรนหรือไม่

เมื่อวานนี้ (9 พ.ค.2563) นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และคณะกรรมการบริหารคำชะโนด ร่วมประชุมเพื่อพิจารณาผ่อนปรนการเข้าเยี่ยมชมวังนาคินทร์คำชะโนด บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังปิดให้ท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.2563 เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ซึ่งปัจจุบันชาวบ้านเรียกร้องให้เปิดตามปกติ เพราะขาดรายได้ และนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศก็ต้องการเข้ามาเยี่ยมชม จึงเสนอให้จังหวัดผ่อนปรนมาตรการดังกล่าว

รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับฟังข้อเสนอของคณะกรรมการบริหารคำชะโนด ถึงมาตรการควบคุมนักท่องเที่ยว ทั้งการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน การคัดกรองบุคคล, จำนวนคนที่เข้าสักการะรอบละกี่คน โดยเฉพาะบริเวณหน้าศาลเจ้าปู่ศรีสุทโธ นักท่องเที่ยวจะต้องยืนไหว้แทนการนั่งกราบไหว้เหมือนเดิม และบริเวณต้นมะเดื่อยักษ์ ผู้ที่จะมาขอโชคลาภต้องยืนไหว้ แต่ไม่ให้ใช้มือสัมผัส

เบื้องต้น ข้อเสนอของคณะกรรมการบริหารคำชะโนดจะถูกนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.อุดรธานี เพื่อพิจารณาแนวทางที่เหมาะสม และสามารถผ่อนปรนให้เปิดเกาะคำชะโนดได้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง