ข่าวดี 1 ก.ค.นี้ลุ้นชิงสิทธิ์ "เราไปเที่ยวกัน" ผ่านเว็บไซต์

เศรษฐกิจ
18 มิ.ย. 63
10:19
6,203
Logo Thai PBS
 ข่าวดี 1 ก.ค.นี้ลุ้นชิงสิทธิ์ "เราไปเที่ยวกัน" ผ่านเว็บไซต์
กระทรวงการคลัง เคาะแล้ว 1 ก.ค.นี้ เตรียมเปิดให้ลงทะเบียน "เราไปเที่ยวกัน" ผ่านเว็บไซต์ส่งเสริมการท่องเที่ยวหลัง COVID-19 โดยรัฐบาลช่วยจ่ายค่าที่พักให้ 40% และให้ E-Voucher อีก 600 บาทแต่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเป๋าตัง

วันนี้ (18 มิ.ย.2563) นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า กระทรวงการคลัง หารือกับธนาคารกรุงไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อสรุปแนวทางการทำเว็บไซต์ที่ใช้ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยวภายในสัปดาห์นี้ คาดว่าจะเปิดเว็บไซต์ร่วมโครงการได้ในวันที่ 1 ก.ค.นี้  โดยเว็บไซต์จะออกแบบให้ใช้ง่าย สะดวก รวดเร็ว ป้องกันการรั่วไหลของข้อมูล และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวจริง โดยผู้ที่ลงทะเบียนก่อนจะได้รับสิทธิ์ก่อน

อ่านข่าวเพิ่ม ครม.ไฟเขียว "เที่ยวปันสุข" รัฐช่วยจ่ายค่าเครื่องบิน-ที่พัก 40%

โดยโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศทั้ง 3 แพ็คเกจ "กำลังใจ-เราไปเที่ยวกัน-เที่ยวปันสุข" จะเริ่มใช้ตั้งแต่เดือน ก.ค.-ต.ค.นี้ สำหรับรายละเอียดแพคเกจ "เราไปเที่ยวกัน" รัฐบาลสนับสนุนจ่ายค่าห้องพักให้ 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน นักท่องเที่ยวรับสิทธิ์ 1 คน 1 สิทธิ์สูงสุดไม่เกิน 5 คืน และจะมีการโอน E-Voucher หรือค่าอาหารและค่าใช้จ่ายในสถานที่ท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการอีกวันละ 600 บาท ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง โดยต้องใช้ให้หมดภายในวันที่เช็กเอาต์ ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้

โดยมีเงื่อนไข 1 คน ได้รับ 1 สิทธิ์ ต้องไปเที่ยวในจังหวัดที่ตนเองไม่ได้มีทะเบียนบ้านอยู่ คือต้องเที่ยวข้ามจังหวัด และการใช้ E-Voucher จะใช้ได้ตั้งแต่วันที่เช็กอิน จนถึงวันที่เช็กเอาต์เท่านั้น ถ้าพบว่าไม่ได้ใช้เงินนี้ใช้จ่าย ระบบก็จะยึดเงินกลับคืนทันที

ขั้นตอนการดาวโหลด "เป๋าตัง"

สำหรับการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อรับเงินเที่ยว สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งรบบ IOS และ Android เมื่อดาวน์โหลดแอปพลเคชั่นเสร็จ ให้เข้าไปสมัครแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ตามขั้นตอนต่างๆ ดังนี้

  • เปิดแอปพลิเคชันเป๋าตัง ใส่เบอร์โทรศัพท์มือถือ ใส่รหัส OTP ที่ได้รับจาก SMS
  • อ่านข้อตกลงและเงื่อนไขก่อนกด ยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ
  • ตั้งรหัสผ่าน 6 หลักเพื่อใช้งานแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง
  • ยืนยันตัวตนผู้ลงทะเบียน
  • ยอมรับข้อตกลง และเงื่อนไข ก่อนเริ่มยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิ
  • สแกนบัตรประชาชนลงในแอป
  • กรอกข้อมูลส่วนตัวตามหน้าบัตรประชาชน แล้วกดยืนยัน
  • ระบุรหัส OTP ที่ได้รับจาก SMS ผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียน
  • ถ่ายรูปหน้าของตนเองเพื่อยืนยัน
  • รอรับ SMS ยืนยันตัวตนและสามารถเริ่มใช้งาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รอลุ้น! "หมอบุ๋ม" แย้มคลังเล็งแจกเงิน 3,000 บาทท่องเที่ยว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง