"สนธิญา" ร้องปม "วีระ" ยื่น DSI สอบที่ดินศรีพันวาห่วงโยงการเมือง

สิ่งแวดล้อม
29 ก.ย. 63
15:01
354
Logo Thai PBS
"สนธิญา" ร้องปม "วีระ" ยื่น DSI สอบที่ดินศรีพันวาห่วงโยงการเมือง
"สนธิญา" ร้องกรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจสอบกรณีนายวีระ สมความคิด ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบการครอบครอบที่ดินศรีพันวา จ.ภูเก็ต เป็นเรื่องทางการเมืองหรือไม่ พร้อมขอให้ตรวจสอบกรณีทีดินแม่ของนายธนาธร ที่จ.ราชบุรี และนายวีระ ที่เคยพูดพาดพิงการเมืองเช่นกัน

วันนี้ (29 ก.ย.2563) นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษาประธาน คณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำหลักฐานเอกสารที่เป็นคำพูดของนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชน ต่อต้านคอร์รัปชัน เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ตรวจสอบกรณีที่นายวีระ นำหลักฐานให้ดีเอสไอตรวจสอบ เอกสารสิทธิครอบครองที่ดินของศรีพันวา รีสอร์ต ในจ.ภูเก็ต

นายสนธิญา ตั้งข้อสังเกตว่าการออกมาร้องเรียนให้ดีเอสไอตรวจสอบศรีพันวา ของนายวีระ เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ หลังจากที่นายวรสิทธิ์ อิสระ ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการรีสอร์ตหรู ได้แสดงความเห็นทางการเมือง พาดพิงกลุ่มผู้ชุมนุมพูดเรื่องสถาบัน แต่กลับถูกพุ่งเป้าโจมตีให้ตรวจสอบเรื่องธุรกิจส่วนตัว ทั้งที่เป็นว่าการแสดงออกทางการเมือง เป็นสิทธิเสรีภาพ ไม่ควรเข้าไปก้าวก่ายเรื่องธุรกิจส่วนตัว ทั้งที่ศรีพันวา เปิดกิจการมาตั้งแต่ปี 2551 หรือ 10 กว่าปีแล้ว และผู้เกี่ยวข้องยืนยันมีเอกสารสิทธิครอบครองที่ดินถูกต้อง

อยากให้ดีเอสไอ ตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา และขอให้ตรวจสอบการครอบครองที่ดินแม่ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในจ.ราชบุรี เพราะนายธนาธร เป็นบุคคลที่ออกมาแสดงความเห็นทางการเมือง และกรณีนายวีระ ที่เคยออกมาพาดพิงว่านักการเมืองและทหารขายแผ่นดินไทยให้กับประเทศใกล้เคียงว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่

เบื้องต้น พ.ต.อ.อัครพล บุญโยปัษฎัทภ์ รองอธิบดีดีเอสไอ ออกมารับหนังสือ พร้อมระบุว่าต้องขอตรวจสอบหลักฐาน ว่าอยู่ในอำนาจของอีเอสไอ ตรวจสอบหรือไม่ ยืนยันจะให้ควาทเป็นธรรมทุกฝ่าย ส่วนการลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่ดิน ศรีพันวา รีสอร์ท จังหวัดภูเก็ต ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบหลักฐาน คาดว่าเร็วๆนี้ จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนง.ที่ดินภูเก็ตชี้โฉนด 56 ไร่ "ศรีพันวา" มีเอกสารสิทธิถูกต้อง

ลูกสาวอดีตเจ้าของที่ตั้ง "ศรีพันวา" ยันที่ดินมีโฉนดถูกกฎหมาย

เรียกร้องบอร์ด สปส.แจงปมหุ้นทรัสต์ "ศรีพันวา"

วราวุธ-สุชาติ ตอบปม "ศรีพันวา" รุกป่า-ลงทุนหุ้นแค่ 500 ล้านบาท

กมธ.ที่ดินฯ ตั้ง 3 ปมตรวจสอบ "ศรีพันวา"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง