เพจ "อานนท์" เปิดใบเสร็จ - หลักฐานโอนเงินซื้อของเรือนจำ

อาชญากรรม
18 มี.ค. 64
15:22
8,803
Logo Thai PBS
เพจ "อานนท์" เปิดใบเสร็จ - หลักฐานโอนเงินซื้อของเรือนจำ
เพจ "อานนท์ นำภา" โพสต์เองใบเสร็จซื้อของให้จำเลยที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำ พร้อมหลักฐานการโอนเงินจากบัญชีนายอานนท์ ให้ทนายความดำเนินการ

วันนี้ (18 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีกระแสข่าวการแสดงหลักฐานใบชำระเงินสินค้า จากร้านสงเคราะห์ผู้ต้องขัง เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ที่มีการระบุชื่อผู้รับคือนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน หนึ่งในจำเลยคดีการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2563 ที่มีรายการสั่งซื้อสินค้า 16 รายการ รวมเป็นเงิน 513 บาท เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงการประกาศตัวจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ด้วยการอดอาหาร จะกินแค่น้ำหวาน กับน้ำเกลือแร่เท่านั้น

ล่าสุด ในเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ "อานนท์ นำภา" ซึ่งเป็นบัญชีส่วนตัวของนายอานนท์ นำภา หนึ่งในจำเลยคดีเดียวกัน ก็ได้รวบรวมภาพถ่ายหลักฐานการโอนเงิน และการชำระเงินการสั่งซื้อสินค้าต่างๆ โพสต์ลงในเพจและรวบรวมเป็นอัลบั้ม พร้อมระบุว่า เป็นภาพเพิ่มเติมบิลฝากเงินซื้อของ

โดยในหลักฐานที่มีการโพสต์ มีทั้งหลักฐานการโอนเงิน จากบัญชีของนายอานนท์ เข้าไปบัญชีของทนายความ 2 คน และหลักฐานการชำระเงินสั่งซื้อสินค้าจากร้านค้าดังกล่าว ส่วนใหญ่เป็นหลักฐานการชำระเงินในช่วงวันที่ 10 และ 11 มี.ค. โดยผู้รับสินค้า ระบุเป็นชื่อของนายพริษฐ์, นายปริญญา, นายณัฐนนท์, นายอนุชา, นายสมคิด, นายศักดิ์ชัย, นายฉลวย, นายธวัส และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข

ทั้งนี้ ในเพจดังกล่าว มีการรวบรวมหลักฐานการชำระเงินแยกเป็น 5 อัลบั้ม คือวันที่ 23 , 24 , 25 ก.พ. และวันที่ 8 , 10-15 มี.ค. ยังไม่ปรากฏมีหลักฐานการชำระเงินในวันอื่นๆ เพิ่มเติม รวมถึงหลักฐานการชำระเงินอื่นๆ ที่เป็นประเด็นต้องสงสัยของสังคมด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิลค่าอาหาร "เพนกวิน" หลังประกาศขออดอาหารประท้วง 

"เพนกวิน" ประกาศกลางศาล อดข้าวประท้วงจนกว่าจะได้ประกันตัว

ศาลนัดตรวจพยาน 22 แกนนำราษฎรชุมนุมสนามหลวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง