สปสช.แนะจองคิวออนไลน์ก่อนตรวจโควิด Antigen Test Kit

สังคม
13 ก.ค. 64
09:32
18,540
Logo Thai PBS
สปสช.แนะจองคิวออนไลน์ก่อนตรวจโควิด Antigen Test Kit
สปสช.เปิดขั้นตอนการลงทะเบียนจองคิวออนไลน์ตรวจหาเชื้อ COVID-19 ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit เพื่อลดความแออัดที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่วันที่ 12-30 ก.ค.นี้ ยกเว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ระบุจะมี SMS แจ้งคิวตรวจตอบกลับใน 1-2 วัน

วันนี้ (13 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) แจ้งกรณีการเปิดตรวจ COVID-19 เชิงรุกด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit โดยนักเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล รู้ผลใน 30 นาที บริเวณลานจอดรถชั้น 1 อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. โดยจะเปิดตรวจทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 12-30 ก.ค.นี้ เวลา 08.00-16.00 น. (ยกเว้นวันหยุดวันเสาร์-อาทิตย์)

สำหรับการตรวจดังกล่าวจะต้องจองคิวผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น จากนั้นจะมี SMS แจ้งคิวตรวจตอบกลับภายใน 1-2 วัน เพื่อลดความแออัดในการรอคิว นอกจากนี้ยังแนะนำให้ประชาชนแอดไลน์สอบถามเจ้าหน้าที่ กรณีไม่สะดวกลงทะเบียน หรือเลื่อนคิวตรวจ หรือให้เจ้าหน้าที่ช่วยจองให้

ขั้นตอนจองคิวตรวจ Rapid Antigen Test

จากการตรวจสอบข้อมูลของ สปสช. ระบุแบบฟอร์มแสดงความประสงค์เข้ารับการตรวจคัดกรองโรค COVID-19 ด้วยวิธีตรวจแอนติเจน (Antigen Test Kit) โดยมีรายละเอียดว่า ขอความกรุณาท่านที่มีความประสงค์เข้ารับการตรวจ กรอกข้อมูลด้านล่างโดยละเอียด เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน และไม่ต้องรอคิวตรวจนาน เจ้าหน้าที่จะนัดหมายวัน/เวลาที่ตรวจ 

อ่านข่าวเพิ่ม ข่าวดี! ซื้อได้แล้วเร็วๆ นี้ "ชุดตรวจโควิด"ตรวจเองที่บ้าน

 

โดยเรียงตามลำดับการบันทึกข้อมูลในแบบฟอร์ม และจะแจ้งนัดหมายผ่านทาง SMS ตามเบอร์โทรศัพท์ที่ท่านได้ให้ไว้ และ E-mail หรือ Scan QR Code ท้ายแบบสอบถามเพื่อเข้ากลุ่ม LINE "สปสช.-ตรวจโควิด" จะมีเจ้าหน้าที่ตอบคำถามให้ท่านในทุกชั่วโมง โดยให้จองที่ https://bit.ly/3hArLhu แล้วรอ SMS แจ้งคิวภายใน 1-2 วัน สอบถามโทร. 1330 หรือไลน์ @nhso

ขณะที่ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล โพสต์ทวิตเตอร์ @Rachadaspoke ระบุว่า #สปสช แจ้งจุดตรวจ #โควิด19 เชิงรุก ที่ลานจอดรถชั้น 1 อาคารบี #ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ รู้ผลใน 30 นาที เริ่ม 12-30 ก.ค.64 (หยุดเสาร์-อาทิตย์) 8.00-16.00 น. "ต้องจองคิวผ่านออนไลน์เท่านั้น!" ที่ https://bit.ly/3hArLhu แล้วรอ SMS แจ้งคิวภายใน 1-2 วัน

 

เมื่อวานนี้ (12 ก.ค.) นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการ สปสช. ระบุว่า จุดตรวจเชิงรุกโดยใช้ชุดตรวจ Rapid Antigen Test นำมาใช้นำร่องที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์ กองทัพอากาศ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี, สนามราชมังคลากีฬาสถาน (หัวหมาก) เขตบางกะปิ กทม. ซึ่งทั้ง 2 แห่งนี้ สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมืองจะเป็นผู้ตรวจ โดยใช้ชุดตรวจ Rapid Antigen Test ตั้งเป้าจุดละ 3,000 คนต่อวัน

และบริเวณลานจอดรถชั้น 5 อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ โดยคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล จะเป็นผู้ตรวจ ซึ่งวันแรกจะทดลองระบบวันละ 500 คน ก่อนจะเพิ่มจนได้ตามเป้าหมายวันละ 3,000 คน

นอกจากนี้ในวันที่ 14 ก.ค.เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จะเพิ่มอีก 1 จุด คือ สนามฟุตบอลกองพล ปตอ. เกียกกาย เขตดุสิต กทม. สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมืองจะเป็นผู้ตรวจ วันละ 3,000 คน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใช้ได้แล้ว! "Antigen test self-test kits" ตรวจโควิดเอง

รู้จัก "Antigen Test Kit " ตรวจหาโควิดเองที่บ้าน-แนะวิธีใช้

เริ่มวันแรก ใช้ "Rapid Antigen Test" ตรวจโควิดวันละ 1.2 หมื่นคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง