สาวอวดสิทธิวัคซีนเข็ม 3 โดนข้อหาแจ้งข้อมูลเท็จในเอกสารราชการ

สังคม
18 ก.ย. 64
10:24
2,147
Logo Thai PBS
สาวอวดสิทธิวัคซีนเข็ม 3 โดนข้อหาแจ้งข้อมูลเท็จในเอกสารราชการ
โฆษกตร.ระบุกรณีสาวโพสต์ขอบคุณตร.อวดได้สิทธิพิเศษฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว เจ้าตัวรับสารภาพไม่ใช่บุคลากรที่เข้าหลักเกณฑ์ ไม่ได้มีญาติหรือเกี่ยวข้องกับตำรวจ แต่แจ้งข้อมูลเท็จเพื่อให้ได้รับการฉีด เจอข้อหาข้อมูลเท็จในเอกสารราชการ

กรณีหญิงสาวถ่ายภาพคล้องซองหุ้มบัตรที่มีข้อความว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณตำรวจอวดได้สิทธิพิเศษฉีดวัคซีน COVID-19 เข็มที่ 3 พร้อมระบุว่าได้เข้ารับการฉีดวัคซีน ที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง จว.สมุทรสาคร 

วานนี้ (17 ก.ย.2564) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากพ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ว่า หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ออกสืบสวนหาข้อเท็จจริง โดยได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสอบปากคำเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ในฐานะผู้คัดกรองบุคคล และลงระบบในฐานข้อมูล จึงได้ทราบว่าหญิงสาวรายดังกล่าว ชื่อน.ส.แอน (นามสมมุติ) เข้ามารับการฉีดวัคซีนที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร ต.มหาชัย 

จากนั้น ฝ่ายสืบสวนจึงได้เชิญตัวน.ส.แอน มาที่สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อให้ถ้อยคำในกรณีดังกล่าว มี ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร เป็นผู้สอบถามรายละเอียด และได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าทำการสอบปากคำ การเข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นไปอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดหรือไม่

น.ส.แอน ได้เข้ารับการฉีดวัคซีน โดยไม่ใช่บุคลากรที่เข้าหลักเกณฑ์การได้รับการฉีดวัคซีนจริง รวมทั้งมิได้เป็นญาติหรือมีความเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจคนใด แต่แจ้งข้อมูลที่ไม่ถูกต้องให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้รับทราบ เพื่อให้ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนได้

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา น.ส.แอน ฐานแจ้งให้เจ้าพนักงานผู้กระทำการตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารราชการ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ใช้สำหรับใช้เป็นพยานหลักฐาน โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และน.ส.แอน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง