จับ 6 ผู้ต้องหาขโมยรังนก จ.พัทลุง เร่งขยายผลหาตัวผู้บงการ

อาชญากรรม
8 ต.ค. 64
17:21
538
Logo Thai PBS
จับ 6 ผู้ต้องหาขโมยรังนก จ.พัทลุง เร่งขยายผลหาตัวผู้บงการ
เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาขโมยรังนกอีแอ่นบริเวณเกาะสี่เกาะห้า จ.พัทลุง ได้แล้วทั้ง 6 คน หลังผู้ต้องหาคนที่ 6 เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังขยายผล เพื่อจับกุมผู้บงการและผู้ร่วมขบวนการ คาดว่ามีอยู่อีกเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (8 ต.ค.2564) ตำรวจชุดคลี่คลายคดีขโมยรังนกอีแอน บนเกาะสี่เกาะห้า อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง สอบสวนนายสมพงษ์ พูลแก้ว ผู้ต้องหาคนที่ 6 ซึ่งเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังถูกศาลจังหวัดพัทลุงออกหมายจับในคดีร่วมกันเก็บรังนกที่มีอยู่ตามธรรมชาติบนเกาะ หรือในที่สาธารณสมบัติของแผ่นดิน โดยไม่ได้รับสัมปทาน ตาม พ.ร.บ.อากรรังนกอีแอ่นปี 2540 และข้อหาร่วมกันเก็บทำอันตราย หรือมีไว้ครอบครองซึ่งรังของสัตว์ป่าคุ้มครอง

 

สำหรับนายสมพงษ์ เป็นผู้ต้องหา คนที่ 6 ซึ่งเข้ามอบตัวต่อจากผู้ต้องหาอีก 2 คนก่อนหน้านี้ ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 คน เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ถูกออกหมายจับพร้อมกัน โดยเป็นผู้ต้องหากลุ่มแรก ที่ศาลจังหวัดพัทลุงออกหมายจับ และนับได้ว่าเป็นกุญแจสำคัญในการขยายผลไปสู่ขบวนการและผู้บงการขโมยรังนก ซึ่งคาดว่าน่าจะมีอีกหลายคน

 

ส่วนทีมขโมยรังนก จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ามาจากหลายจังหวัดในภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดซึ่งมีแหล่งทำรังของนกอีแอ่น ทั้ง จ.ชุมพร กระบี่ ตรัง และพัทลุง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"อนุชา" เมินวิจารณ์ปลดพระ ขอชาวพุทธรอมหาเถรสมาคมชี้แจง 

"ปารีณา" ตาม "พล.อ.ประวิตร" เดินสายดูน้ำท่วมสระแก้ว

ขายไตแลกเงินทำได้หรือไม่?

"น้องกระปุก-ออมสิน" สมาชิกใหม่ครอบครัวอัศวเหม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง