"ไครียะห์" ระบุจับกลุ่มผู้ชุมนุมจะนะปกป้องผลประโยชน์นายทุน

Logo Thai PBS
"ไครียะห์" ระบุจับกลุ่มผู้ชุมนุมจะนะปกป้องผลประโยชน์นายทุน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตัวแทนชาวบ้านเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น จ.สงขลา อ่านแถลงการณ์กรณีกลุ่มชาวบ้านที่มาชุมนุมข้างทำเนียบรัฐบาล เมื่อคืนนี้ ถูกควบคุมตัวไปสโมสรตำรวจ ว่าเป็นการปกป้องกลุ่มผลประโยชน์แทนประชาชน เตรียมเดินหน้าเคลื่อนไหวต่อไป

วันนี้ (7 ธ.ค.2564) น.ส.ไครียะห์ ระหมันยะ ตัวแทนชาวบ้านเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น จ.สงขลา อ่านแถลงการณ์ที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เกี่ยวกับกรณีที่ชาวบ้านจากเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่นถูกควบคุมตัวไปที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต จำนวน 36 คน

โดยส่วนหนึ่งของแถลงการณ์ระบุว่า จากกรณีที่ประชาชนได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อบอกรัฐบาลให้หยุดเอาใจนายทุนก็ใช้กำลังอำนาจทั้งหมดที่มีของรัฐ

เอาแผ่นดินของประชาชนไปประเคนนายทุนเพียง 2 บริษัท จำนวนเกือบ 20,000 ไร่ คุกคามแผ่นดินของคนจะนะ ด้วยการสร้างนิคมอุตสาหกรรม

แต่วันนี้เพียงเพื่อประจบสิ่งที่เราไม่เคยเห็น วันนี้ก็ได้เห็นแล้วว่ากลุ่มคนที่อยู่ในอำนาจรัฐ ขณะนี้เข้ามาเพียงเพื่อกอบโกยผลประโยชน์ให้กับกลุ่มตัวเอง

 

 

เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียนสำคัญว่าถ้าแผ่นดินของประเทศนี้จะรอด เป็นหน้าที่ของประชาชนผู้ปกป้องรัฐ ไว้วางใจไม่ได้ คนจะนะมาทำหน้าที่ปกป้องแผ่นดิน แต่คนที่ถืออำนาจรัฐทำหน้าที่ปกป้องกลุ่มทุน

เราขอยืนยันว่าครั้งนี้ใช้ชีวิตเป็นเดิมพันด้วยการยืนหยัดจนถึงที่สุด พี่น้องภาคีเครือข่ายในภาคใต้และภาคอื่นๆ ถึงเวลาที่เราจะต้องลุกขึ้นมาแสดงตัวในฐานะผู้ปกป้องแผ่นดิน

การที่คนจะนะถูกกลุ่มอำนาจในรัฐบาลทุบทำลาย เมื่อคืนนี้ เป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่ารัฐบาลเลือกที่จะปกป้องกลุ่มผลประโยชน์แทนประชาชนเจ้าของแผ่นดิน

 

หลังจากสิ้นสุดการอ่านแถลงการณ์ น.ส.ไครียะห์ พร้อมด้วยตัวแทนที่ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน ได้เดินทางกลับทันที พร้อมระบุว่าหลังจากนี้จะยังมีการเคลื่อนไหวต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ระบุใช้ยุทธวิธีหลักสากลควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุมจะนะ

นักวิชาการ-นักกิจกรรม ออกแถลงการณ์ประณามการสลายการชุมนุมชาวบ้านจะนะ 

ตร.ขอคืนพื้นที่ข้างทำเนียบ คุมม็อบลูกทะเลจะนะเข้าสโมสรตำรวจ

2 กมธ.รับเรื่องสอบปัญหาตั้งนิคมฯ จะนะ

"ลูกสาวทะเลจะนะ" ทวงสัญญานายกฯ ยกเลิกนิคมอุตสาหกรรม

นายกฯ ไม่ยืนยันยุติโครงการเมืองต้นแบบจะนะหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง