บช.น.จัดกำลัง 14,000 นาย ดูแลความเรียบร้อยรับคืนเคานต์ดาวน์

อาชญากรรม
31 ธ.ค. 64
12:19
116
Logo Thai PBS
บช.น.จัดกำลัง 14,000 นาย ดูแลความเรียบร้อยรับคืนเคานต์ดาวน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนครบาลจัดกำลังเจ้าหน้าที่ 14,000 นาย ดูแลความสงบเรียบร้อยและการจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งในบางพื้นที่จะมีการจัดงานเคานต์ดาวน์ และคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัดจำนวนมาก

วันนี้ (31 ธ.ค.2564) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อยและการจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ ไว้ 14,000 นาย

โดยจะดูแลในพื้นที่ที่มีการจัดงานในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างเต็มที่ สถานที่ที่จัดงานเคานต์ดาวน์ จะมีที่ห้างไอคอนสยาม จึงจัดกำลังเข้าไปดูแลความสงบเรียบร้อยและการป้องกันไม่ให้เกิดการกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ส่วนกรณีของร้านอาหารต่างๆ ที่ได้รับอนุญาตให้เปิดให้บริการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จนถึงเวลา 01.00 น. ในเบื้องต้น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้เรียกประชุมพูดคุยและกำชับให้ทุกพื้นที่ สน. เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบสถานที่ต่างๆ มากขึ้น ไม่ให้มีการละเมิดกฎหมายเปิดให้บริการเกินเวลา หรือเปิดจนถึงเช้า

ขณะเดียวกัน การติดตามสถานการณ์ศูนย์ข้อมูลด้านการข่าวในด้านความมั่นคง ยังไม่พบว่าจะมีการเข้ามาก่อเหตุก่อความวุ่นวายจากกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มการเมือง หรือกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบกลุ่มต่างๆ

ทั้งนี้ ได้วางกำลังเข้าไปดูแลในจุดเฝ้าระวังที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ คือจุดจัดงานเคานต์ดาวน์งานปีใหม่ จุดนัดหมายทางการเมือง พื้นที่เชิงสัญลักษณ์ และจุดที่มีการสังสรรค์ดื่มสุราอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นจุดที่มีการรวมตัวของกลุ่มบุคคลต่างๆ มากเป็นพิเศษ ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการเกิดเหตุต่างๆ ได้ จึงต้องเฝ้าระวังไว้ตามปกติ

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ 4.0 ทำการฝากบ้านโดยตรงกับสถานีตำรวจและการฝากผ่านแอปพลิเคชันฝากบ้าน 4.0 สำหรับพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล พบว่ามีประชาชนฝากบ้านไว้กับตำรวจ 751 หลัง เป็นการฝากผ่านสถานีตำรวจ 323 หลัง ผ่านแอปพลิเคชัน 428 หลัง

จนถึงขณะนี้บ้านทุกหลังที่เข้าร่วมโครงการยังคงปลอดภัยดีไม่มีเหตุต่างๆ เกิดขึ้น และคาดว่าจะส่งมอบบ้านให้กับผู้เข้าร่วมโครงการได้หลังปีใหม่นี้ครบทุกหลังโดยไม่มีเหตุต่างๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

งานจบเพลงไม่จบ! ชาวพัทยาร้อง งานพัทยาเคานต์ดาวน์ เปิดเพลงเสียงดัง

"ชลบุรี" โควิดเพิ่ม 310 คนพบคลัสเตอร์บริษัทใหญ่หลายแห่ง

เช็กเลย! เจาะเทรนด์สีปี 2022

อลวน! "คนละครึ่ง" เฟส 3 วันสุดท้าย เข้าแอปฯ ไม่ได้-วงเงินติดลบ 

"อิสราเอล" อนุมัติฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง