ยอมรับไม่ได้ตรวจ ATK ทีมงานนักร้อง "ลำไย ไหทองคำ"

ภูมิภาค
6 ม.ค. 65
17:53
206
Logo Thai PBS
ยอมรับไม่ได้ตรวจ ATK ทีมงานนักร้อง "ลำไย ไหทองคำ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกเทศบาลเมืองหนองปรือ จ.ชลบุรี ยอมรับไม่ได้ตรวจ ATK ทีมงานนักร้อง ลำไย ไหทองคำ ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตเคาต์ดาวน์ปีใหม่ ยันสแกนนักท่องเที่ยว 2,000 คนโชว์ฉีดวัคซีน ส่วนทีมงานลำไย ไม่ให้ตรวจ ATK คาดอาจติดเชื้อมาก่อน พร้อมขอโทษเหตุย่อหย่อน

กรณีนักร้องร้องลูกทุ่งชื่อดัง "ลำไย ไหทองคำ" ซึ่งมาขึ้นคอนเสิร์ตเคาต์ดาวน์ จ.ชลบุรี และผลตรวจพบว่าทีมงาน และตัวเองติด COVID-19

วันนี้ (6 ม.ค.2565) นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศบาลเมืองหนองปรือ จ.ชลบุรี กล่าวว่า การจัดงานเคาต์ดาวน์ครั้งนี้ ทีมงานมีมาตรการการควบคุมโรคมีการจัดทางเข้าทางเดียว โดยสาธารณสุขจะมีการตรวจสอบผู้ที่มาร่วมงานต้องฉีดวัคซีนอย่างต่ำ 2 เข็ม สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวน 2,000 คน

ในวันงานทางงานได้ขอตรวจ ATK ของทางทีมงานนักร้อง ลำไย ไหทองคำ แต่ทางทีมงานไม่ให้ตรวจ เราก็ไม่ได้ตรวจ เพราะถือว่าเป็นการให้เกียรติกัน แต่ก็ยอมรับความผิดในเรื่องการหย่อนยาน

นายวินัย กล่าวว่า หลังจากขึ้นเวทีคอนเสิร์ตลำไย ร้องได้ 2 เพลง ก็ได้หยุดพิธีการเคาต์ดาวน์ในช่วงปีใหม่กับทีมผู้บริหาร ก่อนที่จะมารู้ว่านักร้องดังติดโควิด จึงได้ตรวจ ATK ผู้บริหารทั้งเทศบาลหนองปรือ และเทศบาลโป่ง ก็ไม่พบผู้ติดเชื้อ

ซึ่งความเป็นได้ว่าทางวงลำไย อาจติดเชื้อก่อนหน้านี้ แต่ก็ขอโทษทุกคนว่าไม่รอบคอบตรวจให้ทุกคน  ต่อไปคงจะต้องเข้มงวดในการจัดงานมากขึ้น ซึ่งก็แล้วแต่สถานการณ์ในแต่ละช่วงมาตรการตอนช่วงนั้น

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ลำไย ไหทองคำ โพสต์เฟซบุ๊กว่าาติดโควิด หลังจากทีมงานได้เดินทางไปเล่นคอนเล่นคอนเสิร์ตเคาต์ดาวน์ หลังจากนั้นมีคนในวง คือ นักร้องชาย มือเบส มีอาการเป็นหวัด จึงได้ทำการตรวจโควิด ผลออกมาเป็นบวก ติดเชื้อโควิด จากนั้นทางทีมงาน แดนซ์เซอร์ ช่างแต่งหน้า นักดนตรี จึงรีบไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาเชื้อ ปรากฎว่าผลตรวจของ "ลำไย" เป็นบวก ติดเชื้อโควิด ขณะนี้เข้ารับการรักษาตามอาการแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

8 คนบันเทิง ติดโควิดหลังปีใหม่

สธ.ชี้ “โอมิครอน” พาไทยติดเชื้อสูง คาดรายวันแตะหลักหมื่นเร็วๆ นี้

สธ.ชี้ "โอมิครอน" PCR ใช้ตรวจได้ แนะใช้ชีวิตปกติ-เลี่ยงพื้นที่เสี่ยง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง