"ชลน่าน" รวมหลักฐานทุจริตเลือกตั้งซ่อม กทม.เขต 9

การเมือง
11 ม.ค. 65
12:51
235
Logo Thai PBS
"ชลน่าน" รวมหลักฐานทุจริตเลือกตั้งซ่อม กทม.เขต 9
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุรวบรวมหลักฐานทุจริตเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขต 9 จ่อเอาผิดคนทุจริต ตั้งทีมจับตาเลือกตั้งแล้ว เรียกร้องรัฐบาลและ กกต.ตรวจสอบดำเนินการ

วันนี้ (11 ม.ค.2565) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า มีความกังวลการใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงิน และอำนาจการจัดการเอาเปรียบการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่ - จตุจักร เพราะเห็นร่องรอยหลักฐานในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 มาแล้ว แต่ยังไม่สามารถนำเป็นหลักฐานเชิงประจักษ์ทางคดีได้

พรรคเพื่อไทยจัดตั้งคณะกรรมการชุดหนึ่งขึ้นมา เพื่อติดตามป้องกันการทุจริตเลือกตั้ง และเตือนผู้ที่จะกระทำการทุจริตเลือกตั้ง ซึ่งพรรคได้วางกับดักไว้หมดแล้ว มีผู้เป็นอาสาเหยื่อล่อซื้อสิทธิขายเสียง และมาเป็นพยานในการฟ้องร้อง

พร้อมยืนยันมีหลักฐาน ไม่ได้กล่าวหาเลื่อนลอย เมื่อจะยื่นร้องต่อ กกต. ต้องมีพยานและหลักฐานและข้อเท็จจริงเพื่อเอาผิดทางกฎหมาย แต่สิ่งที่ปรากฏเหตุตอนนี้เป็นขั้นเตรียมการที่มีการระบุจำนวนเงินคนละ 1,500 บาท เป็นข้อมูลที่ประชาชนในพื้นที่สะท้อนออกมา

 

จึงเรียกร้องให้รัฐบาลตรวจสอบดำเนินการ และเรียกร้อง กกต.ติดตามตรวจสอบด้วย และฝากถึงประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ มั่นใจว่าประชาชนจะทวงคืนศักดิ์ศรี ส่วนเม็ดเงินที่ได้รับเป็นของแถมของขวัญปีใหม่ ให้รับแต่จะไม่กาพรรคที่ให้เงินแน่นอน

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้มีการแจ้งเบาะแสการซื้อสิทธิขายเสียงในพื้นที่ มีการเก็บบัตรประชาชน และสัญญาว่าจะให้ทรัพย์สิน อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล

ทั้งนี้ เรียกร้องให้คนที่คิดทุจริตเลือกตั้งให้หยุดการกระทำ ขอให้การเลือกตั้งครั้งนี้ยุติธรรมบริสุทธิ์ และท้วงติงว่าการกีดกันไม่ให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งเข้าพื้นที่หาเสียงในเขตทหาร เป็นการกระทำขัดต่อรัฐธรรมนูญ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สรัลรัศมิ์" มั่นใจประชาชนเทคะแนนให้ พปชร.เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ 

"สรัลรัศมิ์" พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9

พรรคกล้า เปิดตัว "อรรถวิชช์" ชิงเก้าอี้เลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่

"เพชร กรุณพล" ลงพื้นที่แนะนำตัว ชิงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่

มติ "ก้าวไกล" ส่ง "เพชร กรุณพล" ลงเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง