เจ้าของ "ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ" เตรียมเข้ารับทราบข้อหา 26 ม.ค.นี้

อาชญากรรม
24 ม.ค. 65
11:29
470
Logo Thai PBS
เจ้าของ "ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ" เตรียมเข้ารับทราบข้อหา 26 ม.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าของสถานประกอบการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุย่านลาดกระบังและหนองจอก เตรียมเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในสัปดาห์นี้ ส่วนผู้สูงอายุในศูนย์ดูแลยังติดต่อญาติมารับไม่ได้อีกหลายคน

วันนี้ (24 ม.ค.2565) พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการกอง 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) เปิดเผยความคืบหน้า คดีศูนย์ดูแลผู้สูงอายุลาดกระบังและหนองจอก ว่า พนักงานสอบสวนได้ส่งหมายเรียกไปยังเจ้าของสถานประกอบการทั้ง 2 แห่งแล้ว

เบื้องต้น เจ้าตัวประสานขอเข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมทนายความ ในวันที่ 26 ม.ค.นี้ โดยจะเป็นการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในความผิด ประกอบการเป็นสถานบริการเรื่องสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะที่ญาติหรือครอบครัวผู้สูงอายุ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ร้องทุกข์แจ้งความเอาผิดเจ้าของสถานประกอบการ จากการสอบถามเบื้องต้น พบว่าส่วนใหญ่รับสภาพตามราคาบริการรายเดือน ซึ่งยอมรับว่าราคาถูกกว่าศูนย์ดูแลอื่น บางคนพบว่าย้ายผู้สูงอายุมาจาก จ.ชลบุรี รวมถึง จ.นครราชสีมา ด้วย

 

พ.ต.อ.เนติ ยังเตือนผู้ที่มีความประสงค์จะส่งผู้สูงอายุไปอยู่ศูนย์ดูแล ขอให้ตรวจสอบสถานที่จริงด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจ เพื่อความปลอดภัย

ส่วนสถานการณ์ของผู้สูงอายุที่อยู่ในศูนย์ดูแลทั้ง 2 แห่ง ขณะนี้พบว่าที่ย่านลาดกระบัง มีผู้สูงอายุอีก 2 คนที่ยังไม่สามารถติดต่อญาติได้ ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างประสานจัดหาศูนย์ดูแลแห่งใหม่ ขณะเดียวกันที่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุย่านหนองจอก ยังมีผู้สูงอายุเหลืออยู่อีก 8 คน มีส่วนหนึ่งที่ไม่สามารถติดต่อญาติได้ ขณะที่บางส่วนญาติขอเวลาประสานจัดหาศูนย์ดูแลแห่งใหม่ก่อน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตรวจสอบ "ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ" ใช้โซ่ล่ามเท้า-ไม่มีใบอนุญาต

เปิดราคา "สถานดูแลผู้สูงอายุ" แบบไหน ต้องใช้เงินเท่าไหร่?

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง