“ผมต้องรับผิดชอบ ผมเป็นคนทำ" นายกฯ ยกมือรับปฏิวัติเอง

การเมือง
21 ก.ค. 65
08:15
1,521
Logo Thai PBS
“ผมต้องรับผิดชอบ ผมเป็นคนทำ" นายกฯ ยกมือรับปฏิวัติเอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี ยืดอกรับผิดชอบปฏิวัติเอง ยกมือกลางสภาหลังถูก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พาดพิงในระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางออกจากรัฐสภาเวลา 21.45 น. โดยตอบคำถามสื่อมวลชนถึง ท่าทีวันนี้ที่ดูผ่อนคลายว่า

ก็อารมณ์ดีทุกวัน ไม่ได้โกรธใครอะไรทั้งสิ้น

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุกลางสภาว่าไม่ได้เป็นคนปฏิวัติ และนายกรัฐมนตรี ยกมือรับแทนพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า

ผมต้องรับผิดชอบ ผมเป็นคนทำ

ก่อนจะถามกลับว่าตนทำเพราะอะไรล่ะ เกิดอะไรขึ้น ซึ่งก็ตอบไปทุกเรื่อง ที่ฝ่ายค้านพูดเรื่องเศรษฐกิจตนก็มีคำตอบอยู่ทุกวัน เพียงแต่ว่าเวลาจำกัดซึ่งในวันนี้ (21ก.ค.) ก็จะชี้แจงในหลักการ และคนที่รับผิดชอบโดยตรง ก็พร้อมที่จะขยายข้อมูลให้

ส่วนที่ฝ่ายค้านยกปมชู้สาวมาอภิปรายในสภา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่วิพากษ์วิจารณ์ ไม่ควร ไม่ใช่สถานที่ที่นี่ เขาก็ประท้วงกัน ไปแล้วไม่ใช่หรือ ส่วนที่ถูกมองว่าเป็นมาตรฐานที่ลดลงใช่หรือไม่นายกรัฐมนตรีปฏิเสธตอบ และบอกว่า ไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้ ขี้เกียจ

 

กรณีดังกล่าว พล.อ.ประวิตร ชี้แจงกรณีถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการปฏิวัติ โดยระบุว่า

ในการปฏิวัติผมไม่ได้เกี่ยวของ นายกฯเนี่ยปฏิวัติคนเดียว ท่านอนุพงษ์ ก็ไม่ได้เกี่ยวข้อง คุณก็เอาผมไปเกี่ยวข้อง ผมยังไม่รู้เลยว่าจะปฏิวัติเมื่อไหร่ 3 ป. 3 เปออะไร พูดไปเรื่อย เอาเรื่องจริงเข้าว่าดีกว่า

ตอบปมนั่งร้านฝ่ายค้านหัวขาด

ส่วนที่นายกรัฐมนตรีมีอารมณ์ฉุนเฉียวในช่วงที่ตอบประเด็นนั่งร้านฝ่ายค้านไม่มีหัวเพราะหัวขาดนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้มีอารมณ์ พอดีจะพูดตั้งแต่วันแรกแล้วลืม ไม่มีอะไรหรอก ซึ่งดูการอภิปรายมาก็เหมือนเดิม และไม่ได้กังวลอะไร รัฐบาลก็พยายามเต็มที่อยู่นะ ดูต่างประเทศรอบๆ บ้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯชี้แจงรัฐบาลเข้มงวดปราบยาเสพติด ฉุนชื่อยุทธการ "เด็ดหัว สอยนั่งร้าน"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง