"ถวิล" นัดแถลงจุดยืนพรุ่งนี้ หลัง ครม.โยกนั่งที่ปรึกษานายกฯ

การเมือง
6 ก.ย. 54
13:04
18
Logo Thai PBS
"ถวิล" นัดแถลงจุดยืนพรุ่งนี้ หลัง ครม.โยกนั่งที่ปรึกษานายกฯ

นายถวิล เปลี่ยนศรี ระบุว่า โยกย้ายตำแหน่งจากเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีถือเป็นตำแหน่งที่ไม่มีบทบาท และ เตรียมแถลงฟ้องร้องการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรมในวันพรุ่งนี้ ( 7 ก.ย.)

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้มีผลทันทีขณะที่ตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังไม่มีการพิจารณา

โดยนายถวิล เตรียมเปิดแถลงที่สำนักเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติในวันพรุ่งนี้ ( 7 ก.ย.)ว่า จะดำเนินการฟ้องร้องหรือไม่ หลังจากไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ พร้อมยืนยันถึงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีถือเป็นตำแหน่งที่ไม่มีบทบาทอะไร

นอกจากนี้คณะรัฐมนตรียังมีมติแต่งตั้งตามข้าราชการตามที่กระทรวงการคลังเสนอโยกย้ายที่สำคัญเช่น นายนริศ ชัยสูตร ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เป็นอธิบดีกรมธนารักษ์ นางเบญจา หลุยเจริญ รองปลัดกระทรวงเป็นอธิบดีกรมสรรพสามิต และ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ รองปลัดกระทรวงเป็นอธิบดีกรมศุลกากร

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวหลังประชุมคณะรัฐมนตรีโดยยังไม่ขอให้ความเห็นการโยกย้ายข้าราชการ ขณะที่นโยบายที่เร่งด่วนของรัฐบาล คือ เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมและราคาสินค้า ที่ประชุมคณะรัฐมนตีได้อนุมัติค่าชดเชยส่วนของไร่อ้อย และเห็นชอบในการช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยครอบครัวละ 5,000 บาท
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง