ปลอดภัย! นาทีเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วย 6 ชีวิตเกาะรถหนีน้ำซัด

ปลอดภัย! นาทีเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วย 6 ชีวิตเกาะรถหนีน้ำซัด

ปลอดภัย! นาทีเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วย 6 ชีวิตเกาะรถหนีน้ำซัด

รูปข่าว : ปลอดภัย! นาทีเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วย 6 ชีวิตเกาะรถหนีน้ำซัด

ชื่นชม เจ้าหน้าที่กู้ภัยพิษณุโลกช่วย 6 ชีวิตเจอน้ำซัดรถยนต์ลอยตามน้ำได้อย่างปลอดภัย

วันนี้ (31 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Siraphop Srakaew ราชสีห์ จิตอาสา ได้คลิปความยาวประมาณ 5 นาที โดยเป็นเหตุการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยพิษณุโลก ช่วยชีวิตหนูน้อย พร้อมครอบครัวรวม 6 ชีวิต หลังรถยนต์ถูกกระแสน้ำพัดตกข้างทางท่วมมิดคัน ต้องตะเกียกตะกายเกาะหลังคารถที่โผล่อยู่เพียงเล็กน้อย และป้ายข้างทางบริเวณบ้านหนองปอ ต.ไทรย้อย อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก

โดยภาพแรกที่ทีมกู้ภัยเข้าไปถึงพบว่าทั้ง 6 คนพยายามเกาะรถที่จมมิดหลังคา และเจ้าหน้าที่ทยอยให้ขึ้นบนเรือทีละคน ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าหน้าที่ และมีคนเข้ามาแสดงความชื่นชมในภารกิจนี้จำนวนมาก 

 

ทหาร มทบ.39 ช่วยชาวบ้านติดน้ำ 7 ชั่วโมง 

นอกจากนี้ ในพื้นที่ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก พล.ต.ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 39 มอบหมายให้ พ.อ.วัชรพงศ์ แก้วแจ้ง รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 รองผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 39 จัดกำลังพลกองร้อยบรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 39 กว่า 100 นาย พร้อมรถยนต์บรรทุก, เรือท้องแบนแบบติดเครื่องยนต์ท้าย และอุปกรณ์ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ลงพื้นที่หมู่ที่ 15 บ้านหนองปอ ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก เร่งอพยพผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่เสี่ยง ออกจากบ้านเรือน

โดยใช้เวลาช่วยชาวบ้านอยู่กลางน้ำหลาก หลังรถถูกน้ำซัดติดอยู่นานกว่า 7 ชั่วโมง สามารถช่วยเหลือได้เมื่อเวลา 03.15 น. นาย สินชัย แก้ววิเศษ ออกมาได้ด้วยความปลอดภัย เจ้าตัว ระบุว่าดีใจมากกำลังหมดแรงอยู่ในรถเพราะติดอยู่ในน้ำกว่า 7 ชั่วโมง เฝ้ามองทหารเอาเรือเข้าไปช่วยแต่ถูกกระแสน้ำพัดออกไปยังเอาเชือกโรยตัวเข้าช่วยมาได้ 

ภาพ : เฟซบุ๊ก Siraphop Srakaew

ภาพ : เฟซบุ๊ก Siraphop Srakaew

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 "พิษโพดุล" น้ำท่วมมิดหลังคา-ถนนขาด-เซาะพนังลำน้ำยังขาด

 

กลับขึ้นด้านบน