"ธรรมนัส พรหมเผ่า " กับปมฉาวคดียาเสพติด-วุฒิปลอม

การเมือง
24 ก.พ. 63
09:28
326
Logo Thai PBS
 "ธรรมนัส พรหมเผ่า " กับปมฉาวคดียาเสพติด-วุฒิปลอม
ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ครั้งนี้ 1 ใน 6 คนที่ถูกตั้งเป้าอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ก็คือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ที่ถูกจับตามองในเรื่องภาพลักษณ์ของคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ 2 มาโดยตลอด กับกรณีสำคัญคือ คำพิพากษาศาลออสเ

ข่าวฉาวเกี่ยวกับคดียาเสพติดเมื่อกว่า 30ปีมาแล้วยังคงส่งผลโดยเฉพาะภาพลักษณ์ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถูกนำมาเปิดเผยอีกครั้งทั้งสื่อต่างประเทศ สื่อไทยไปจนถึงโลกสังคมออนไลน์ ด้วยการนำคำพิพากษาศาลท้องถิ่นที่ตัดสินจำคุก 4 ปี ในคดียาเสพติด ร.อ.ธรรมนัส หรือ ชื่อและยศเดิมคือ  "ร.ท.มนัส โบกพรหม " จนเป็นที่สนใจของสังคมในวงกว้าง ร้อนจน ร.อ.ธรรมนัส ต้องออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชน

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวยืนยันว่า "ไม่ใช่ผู้นำเฮโรอีนเข้าออสเตรเลีย ไม่ใช่ผู้ผลิตยาเสพติด และไม่ใช่ผู้จำหน่าย แค่ไปเที่ยวเพราะมีคนรู้จักทำงานใน ป.ป.ส.สหรัฐฯ แต่คนที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน ถูกจับ เขาก็เลยถูกตั้งข้อหารู้ว่ามียาเสพติด เขาปฏิเสธ และถูกกันตัวไว้เป็นพยาน ถูกคุมขัง 8 เดือน แล้วก็ได้รับการปล่อยตัวให้อยู่ในซิดนีย์ 4 ปีเต็ม " 

ขณะที่ข้อกล่าวหา เรื่องวุฒิปริญญาเอกปลอม ที่สื่อไทยมีการตั้งข้อสังเกตหลายแห่ง รวมถึงการไปตรวจสอบมหาวิทยาลัย "แคลิฟอร์เนีย ยูนิเวอร์ซิตี เอฟซีอี" ที่พบว่าเป็นเพียง โรงเรียนอนุบาลเอกชนของสื่อสังคมออนไลน์ จนไปสู่การตั้งคำถามว่า บทความวิชาการดังกล่าว ลอกวิทยานิพนธ์ของบุคคลอื่นมาหรือไม่

กระทั่งต่อมา ร.อ.ธรรมนัส ได้ชี้แจงทั้ง 2 เรื่อง คือ คดียาเสพติด และกรณีวุฒิการศึกษา และขู่จะดำเนินคดีผู้ที่กล่าวหาต่อไป แต่ท้ายที่สุดทั้ง 2 เรื่องก็ยังคงถูกนำมาเป็นประเด็นในการอภิปรายไม่ไว้วางใจตัวเขาอีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สื่อออสเตรเลียเปิดคำพิพากษาศาล คดี "ธรรมนัส"

สื่อออสเตรเลียโต้ "ธรรมนัส" ชี้แจงคดียาเสพติด

"ธรรมนัส" ชี้มีขบวนการใส่ร้าย กรณีสื่อนอกตีข่าวคดียาเสพติด

30 ปีไม่เคยพูดที่ไหน "ธรรมนัส" เปิดใจ "ผมเป็นเส้นเลือดใหญ่รัฐบาล"

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง