ปล่อยตัว "ศรสุวีร์" ชั่วคราว แจ้งข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

อาชญากรรม
10 มี.ค. 63
13:01
3,119
Logo Thai PBS
ปล่อยตัว "ศรสุวีร์" ชั่วคราว แจ้งข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ
เจ้าหน้าที่ ปอท.ปล่อยตัวชั่วคราว "ศรสุวีร์ ภู่รวีร์รัศวัชรี" หลังโพสต์เฟซบุ๊กอ้างมีหน้ากากอนามัยจำนวน 200 ล้านชิ้น พร้อมแจ้งข้อหานำเข้าข้อมูลเท็จ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ญ หลังรับสารภาพว่าโพสต์ภาพดังกล่าวเพื่อกระตุ้นยอดขาย ไม่ได้มีสินค้าจริง

วันนี้ (10 มี.ค.2563) จากกรณีนายศรสุวีร์ ภู่รวีร์รัศวัชรี หรือ บอย ผู้ที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก อ้างว่ามีหน้ากากอนามัยจำนวน 200 ล้านชิ้น เพื่อจัดส่งให้นายทุนต่างประเทศได้ หลังจากเข้าให้ข้อมูลกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) จากนั้นนำตัวเข้าห้องสอบสวน ก่อนนำตัวไปที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ( ปอท.) ในช่วงค่ำวานนี้

ทั้งนี้ หลังนำตัวไปสอบปากคำแล้ว นายศรสุวีร์ สารภาพว่า ภาพที่โพสต์สินค้าหน้ากากอนามัยลงเฟซบุ๊ก ดำเนินการทำหน้าที่เป็นเพียงนายหน้าเท่านั้นได้ติดต่อรับซื้อมาจากโรงงานอีกทอดหนึ่ง ส่วนตัวไม่ได้มีสินค้าตามที่กล่าวอ้างในสื่อสังคมออนไลน์แต่อย่างใด เป็นเพียงสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าเพื่อกระตุ้นยอดขายเท่านั้น  เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ จากนั้นจะปล่อยตัวไปชั่วคราว เนื่องจากผู้ต้องหามามอบตัวเอง

กต.ตร.หนองปรือ สั่งปลด “ศรสุวีร์” ออกจากตำแหน่ง 

ล่าสุด เวลา 10.00 น. ที่ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจสภ.หนองปรือ (กต.ตร.) นำโดย นายไพโรจน์ ประวัติเลิศอุดม ประธาน กต.ตร.พร้อมด้วยคณะกรรมการจำนวน 9 คน รวมไปถึง พ.ต.อ. ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือพิจารณาเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

นายไพโรจน์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า จากกรณีของนายศรสุวีย์ ทำหน้าที่เป็น กต.ตร.สภ.หนองปรือ จริงตามคำสั่งแต่งตั้งของผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ที่ 24/2562 แต่คณะกรรมการเห็นว่าการกระทำของนายศรสุวีย์  ในกรณีที่เกิดขึ้นนั้น มีการใช้ชื่อของ กต.ตร.สภ.หนองปรือ เข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งถือว่าสร้างความเสื่อมเสียให้กับชื่อเสียงของคณะกรรมการเป็นอย่างยิ่ง

ทางคณะกรรมการจึงได้จัดประชุมเป็นวาระเร่งด่วนและมีผลสรุปของการประชุมเป็นเอกฉันท์ด้วยคะแนน 2 ใน 3 ให้ปลดนายศรสุวีย์ ออกจาก กต.ตร.สภ.หนองปรือ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยการกระทำใดๆ ของนายศรสุวีย์ จะถือว่าไม่เกี่ยวข้องกับคณะกรรมการทั้งสิ้น และจะได้มีการนำหนังสือแจ้งเพื่อทราบต่อผู้ว่าราชการจังวัดชลบุรีต่อไป

ส่วนตัวแล้วไม่มีความรู้จักหรือสนิทกับนายศรสุวีย์ แต่อย่างใดเพียงทำงานร่วมกันในฐานะคณะกรรมการเท่านั้น แต่สิ่งที่นายศรสุวีย์ ทำถือว่าไม่ถูกต้อง และทำให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพจดังอ้างคนสนิทผู้ติดตาม รมต.ตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น

"ธรรมนัส" ชี้แจงทีมงานไม่เกี่ยวตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น

"ธรรมนัส" ปฏิเสธเกี่ยวขบวนการตุนหน้ากากอนามัยส่งนอก

"ศรสุวีร์" รับเป็นเพียงนายหน้า ไม่มีหน้ากากอนามัยหลายล้านชิ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง