ตำรวจ-ทหารรื้อตู้คอนเทนเนอร์ เปิดการจราจรเช้านี้

การเมือง
26 พ.ย. 63
06:26
801
Logo Thai PBS
ตำรวจ-ทหารรื้อตู้คอนเทนเนอร์ เปิดการจราจรเช้านี้
เจ้าหน้าที่รื้อถอนตู้คอนเทนเนอร์ สิ่งกีดขวางถนนโดยรอบพื้นที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ และเขตพระราชฐาน ย่านเขตดุสิต พร้อมเปิดการจราจรในช่วงเช้าวันนี้

วันนี้ (26 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจและทหารเริ่มทยอยรื้อแนวแผงกั้น รั้วลวดหนาม และตู้คอนเทนเนอร์ที่นำมาวางปิดเส้นทางถนนมุ่งหน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ และพระราชวังดุสิต ซึ่งเป็นเขตพระราชฐาน โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่นำมาวางไว้เพื่อป้องกันการเข้ามาชุมนุมในบริเวณดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ได้ทยอยรื้อถอนสิ่งกีดขวางบนถนนออกทุกจุด ทุกแยกที่ได้นำมาวางกั้นไปก่อนหน้านี้ เพื่อเปิดการจราจรในช่วงเช้าวันนี้ แต่ยังมีตำรวจจำนวนหนึ่ง เฝ้าตามจุดรักษาความปลอดภัย และหลังจากนำออกจากจุดแล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำไปเก็บไว้ที่บริเวณสนามม้านางเลิ้งเดิม ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง เพื่ออาจจะนำกลับมาปิดเส้นทางต่อหากมีการนัดชุมนุมอีกครั้ง

 

สำหรับการย้ายสิ่งกีดขวางออกในครั้งนี้ เนื่องจากวันนี้ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรประกาศงดชุมนุม 1 วัน แต่จะกลับมาชุมนุมอีกครั้งวันพรุ่งนี้ (27 พ.ย.) โดยยังไม่เปิดเผยสถานที่ชุมนุม ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจนำตู้คอนเทนเนอร์กลับมาปิดกั้นพื้นที่อีกครั้ง หลังจากเมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) กลุ่มราษฎรเปลี่ยนจุดชุมนุมมาที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ แทนสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ยังคุมเข้มรอบ สนง.ทรัพย์สินฯ หลังกลุ่มราษฎรเปลี่ยนไป SCB 

ตร.ตั้งตู้คอนเทนเนอร์ ปิดเส้นทางมุ่งหน้า สนง.ทรัพย์สินฯ 

"ศุลกากร" แจงปมกำแพงคอนเทนเนอร์เก่าสกัดม็อบ 

ชุลมุน! หลังม็อบเลิก เกิดเสียงดังคล้ายปืน -​ ชายขว้างวัตถุปริศนา 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง