เตรียมออกหมายเรียกผู้จัดคอนเสิร์ต "บิ๊กเมาน์เทน" ฝ่าฝืนคำสั่ง

สังคม
15 ธ.ค. 63
11:23
190
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายเรียกผู้จัดคอนเสิร์ต "บิ๊กเมาน์เทน" ฝ่าฝืนคำสั่ง
ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกผู้จัดงานคอนเสิร์ต "บิ๊กเมาน์เทน" จ.นครราชสีมา มารับทราบข้อกล่าวหาฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง

วันนี้ (15 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา มีคำสั่งให้ตำรวจบังคับใช้กฎหมายกับผู้จัดงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เทน ใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กรณีผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่งให้ยกเลิกการจัดคอนเสิร์ต เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 เนื่องจากมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก และภายในงานไม่มีมาตรการป้องกันที่ดีพอ เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค

พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า ขณะนี้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง เร่งรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้สอบปากคำไปแล้ว 3 ปาก โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคที่ปฎิบัติงานในวันจัดคอนเสิร์ต

เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ฝ่าผืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายไม่มีข้อยกเว้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯ โคราช งัด พ.ร.บ.โรคติดต่อสั่งปิดบิ๊กเมาน์เทน บ่าย 2 วันนี้

"บิ๊กเมาน์เทน" เมินคำสั่ง - เล่นคอนเสิร์ตต่อ

แจ้งความ "บิ๊กเมาน์เทน" ฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง