ประท้วงวุ่น! ปมจัดวัคซีน COVID-19

การเมือง
17 ก.พ. 64
15:57
2,189
Logo Thai PBS
ประท้วงวุ่น! ปมจัดวัคซีน COVID-19
เปิดสภาอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่สอง ส.ส.พรรคก้าวไกล เปิดปมจัดหาวัคซีน COVID-19 ล่าช้า อ้างนายกรัฐมนตรี ใช้มาตรา 112 ปิดปากประชาชนที่ตั้งข้อสังเกต จนประท้วงวุ่น ทั้งไพบูลย์-สิระ-ปารีณา แท็กทีมโต้ดุเดือด

วันนี้ (17 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 รัฐมนตรี ผ่านไปแค่ครึ่งวันแรกเริ่มเข้มข้นอีกครั้ง หลังจากนายวิโรจน์ ลักขณาอิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ใช้เวลาอภิปรายปมการจัดหาวัคซีน COVID-19 เกือบ 2 ชั่วโมง โดยเนื้อหาส่วนใหญ่พุ่งเป้าเรื่องวัคซีนที่จัดซื้อ 

หลังจากเวลา 14.13 น. นายวิโรจน์  กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ ใช้มาตรา 112 ปิดปากประชาชนที่ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการจัดหาวัคซีน โดยระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีพฤติกรรมที่ลุแก่อำนาจ และสร้างความระคายเคืองให้กับเบื้องพระยุคลบาท

ทำให้ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และนายสิระ  เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ประท้วงทันที โดยมีคำพูดของ นายสิระ หลุดออกจากไมโครโฟน พาดพิงไปยังบุพการีของนายวิโรจน์ กระทั่ง นายชวน ขอให้นายวิโรจน์ ถอนคำพูดเพื่อให้การอภิปรายเดินหน้าต่อ

อ่านข่าวเพิ่ม "วิโรจน์" ชี้ "นายกฯ-อนุทิน" จัดหาวัคซีน COVID-19 "ล่าช้า-กระจุกตัว"

 

แต่เมื่อเริ่มอภิปรายต่อไม่นาน นายวิโรจน์ กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ โดยระบุว่า “กล้าที่จะเผยแพร่ข่าวเท็จ ข่าวปลอม สร้างความหวาดกลัวในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน เพื่อปกปิดความผิดของตน ให้ประชาชนหลงเชื่อและยอมรับชะตากรรมกับวัคซีนล่าช้าที่ตนเองเป็นผู้ก่อขึ้น และที่กล้าที่สุดกล้าที่จะเป็นเหลือบริ้นไรปริสิตที่โหนเอาสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นเกราะกำบัง”

โดยนายไพบูลย์ และนายสิระ ประท้วงทันที รวมถึง นายชวน ต้องให้ นายวิโรจน์ ถอนคำพูด ซึ่ง นายสิระ ระบุว่าหากไม่ถอนคำพูดจะเปลี่ยนที่นั่งเพื่อขัดขวางไม่ให้ นายวิโรจน์ อภิปรายด้วยถ้อยคำดังกล่าว

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า รู้สึกกังวลเมื่อมีการพูดถึงเรื่องวัคซีน COVID-19 หลายต่อหลายครั้ง อาจจะทำให้มีปัญหาในการที่เขาจะส่งมาหรือไม่ส่งมา เพราะไม่อยากให้วัคซีนเป็นปัญหาทางการเมือง ขอให้ระมัดระวังและรับผิดชอบ ที่จองไปแล้วอย่าให้มีปัญหา

ถ้ามีปัญหาจำคำพูดท่านไว้ด้วย รับผิดชอบ ผมไม่คาดโทษ เอาแค่ที่ตกลงกันแล้วถ้าเขาไม่ให้มาตามนี้ เพราะสาเหตุที่มาจากตรงนี้ละก็มีเรื่องกันละ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ประยุทธ์" ลั่นซื้อเรือดำน้ำสุดคุ้ม-ฝ่ายค้านกรีดซ้ำ "รัฐบาลชิงโชค"

"สุริยะ" ปัดให้อาชญาบัตรพิเศษสำรวจแร่ แลกถอนฟ้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง