ยังไม่มีใครขอแต่งหน้า-เปลี่ยนชุด "แตงโม" จัดฌาปนกิจ 14 มี.ค.นี้

สังคม
9 มี.ค. 65
17:17
6,523
Logo Thai PBS
ยังไม่มีใครขอแต่งหน้า-เปลี่ยนชุด  "แตงโม" จัดฌาปนกิจ 14 มี.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถาบันนิติเวชวิทยา ระบุยังไม่มีการติดต่อขอแต่งหน้า และเปลี่ยนชุดใหม่ให้กับ "แตงโม" ชี้ต้องมีการมอบอำนาจจากนางภนิดา แม่ของแตงโม มาก่อน ซึ่งตามหลักการแต่งหน้าศพผู้เสียชีวิตทำได้ ส่วนพิธีฌาปนกิจ 14 มี.ค.นี้ คริสตจักรเมธอดิสท์ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

กรณีมีข่าวว่ากลุ่มเพื่อนของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ที่เสียชีวิตจากการตกเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา จะรวมตัวกันเข้ามาเพื่อแต่งหน้า และเปลี่ยนเสื้อผ้าให้กับดาราสาว ก่อนที่จะมีการฌาปณกิจ วันที่ 14 มี.ค.นี้

วันนี้ (9 มี.ค.2565) ไทยพีบีเอสออนไลน์ สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นสถานที่เก็บศพของแตงโม ระบุว่าจนถึงตอนนี้ ยังไม่มีใครมาติดต่อขอแต่งหน้าศพและขอเปลี่ยนเสื้อผ้า กับทางสถาบันฯ แต่หลักดำเนินการจะต้องเป็นญาติของแตงโม ซึ่งตอนนี้ก็คือนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน เพียงคนเดียวว่าจะมอบอำนาจให้หรือไม่ 

เมื่อถามว่าทางสถาบันนิติเวชวิทยา อนุญาตให้แต่งหน้าศพได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่สถาบันฯ ระบุว่าถ้ามีการมอบอำนาจมาก่อน ก็อนุญาตให้แต่งหน้าศพได้ ซึ่งกรณีของแตงโม ที่เสียชีวิตจากการจมน้ำและสภาพอาจเปลี่ยนแปลงไป อีกทั้งมีการผ่าชันสูตรศพแล้วเสร็จแพทย์จะทำความสะอาดเย็บแผลและนำเข้าห้องเย็นจนกว่าจะมีญาติมาติดต่อขอรับไปทำพิธีการทางศาสนา

การนำร่างแตงโม ออกไปทำพิธีการทางศาสนา มีข่าวว่าจะจัดพิธีฌาปนกิจวันที่ 14  มี.ค.นี้ ก็ขึ้นกับญาติว่าจะมารับในเช้าวันนั้นเลยหรือไม่ แต่ตอนนี้ยังไม่มีการติดต่อมา  

สำหรับกำหนดพิธีตามหลักศาสนาคริสต์ ในวันที่ 11-13 มี.ค.นี้ ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกให้แก่ญาติมิตร สื่อมวลชน และแฟนคลับ ที่มีจำนวนมากให้เพียงพอ อย่างน้อย1,000 คนขึ้นไปตั้งเวลา 18.30-20.30 น.จากนั้นในวันที่ 14 มี.ค.นี้ จะทำพิธีฌาปนกิจที่คริสตจักรเมธอดิสท์ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วัดท่าไม้ ไม่รับบวช "ปอ-โรเบิร์ต" เป็นบุคคลต้องห้ามในกฎ มส.

ตำรวจชี้พยานหลักฐานคดี "แตงโม" ไม่บ่งชี้ "ฆาตกรรม" ส่อประมาท

พฐ.นำเรือแบสจำลองเหตุการณ์ “แตงโม” ตกน้ำ พิสูจน์นาทีจมน้ำ

เปลี่ยนสถานที่จัดพิธีไว้อาลัย "แตงโม" เป็นคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง