นายกฯ บูสเตอร์โดส "ไฟเซอร์" เข็ม 3 ก่อนบินประชุม COP-26

นายกฯ บูสเตอร์โดส "ไฟเซอร์" เข็ม 3 ก่อนบินประชุม COP-26

นายกฯ บูสเตอร์โดส "ไฟเซอร์" เข็ม 3 ก่อนบินประชุม COP-26

รูปข่าว : นายกฯ บูสเตอร์โดส "ไฟเซอร์" เข็ม 3 ก่อนบินประชุม COP-26

นายกรัฐมนตรี ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ บูสเตอร์โดสเข็ม 3 เพื่อเตรียมพร้อมก่อนไปประชุมโลกร้อน COP-26 ในวันที่ 31 ต.ค.-3 พ.ย.นี้ ที่เมือง กลาสโกว์ ของสกอตแลนด์ ซึ่งเป็นการเดินทางครั้งแรกหลังการระบาดของ COVID-19 และการเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

วันนี้ (28 ต.ค.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนปฏิบัติภารกิจตามวาระงาน เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลบำราศนราดูร กระทรวงสาธารณสุข ได้นำวัคซีนไฟเซอร์ มาฉีดบูสเตอร์เข็ม 3 ให้กับพล.อ.ประยุทธ์ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นเวลา 10.15 น.นายกรัฐมนตรี เตรียมเข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำแผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจ สามฝ่ายอินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย (IMT- GT) ครั้งที่ 13 เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน–อินเดีย ครั้งที่ 18 ตามลำดับ

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี เคยรับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มที่ 1 เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา และแอสตราเซเนกา เข็มที่ 2 วันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนวันนี้ บูสเตอร์วัคซีนไฟเซอร์เข็ม 3  เพื่อเตรียมก่อนไปประชุมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติครั้งที่ 26 (COP26) ซึ่งจะเริ่มวันที่ 31 ต.ค.–12 พ.ย.นี้ ที่เมืองกลาสโกว์ ของสกอตแลนด์

มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปเข้าร่วมประชุม COP26 โดยจะออกเดินทางจากประเทศไทยในช่วงค่ำของวันที่ 31 ต.ค.นี้ และเดินทางกลับในวันที่ 3 พ.ย. ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในการเดินทางออกนอกประเทศ หลังเกิดการแพร่ระบาด COVID-19 และมีการประกาศเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้

นายกฯอารมณ์ดี ฉีดแล้วอาการปกติ-ประชุมผู้นำอาเซียน

นายอนุทิน​ ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี​ และรมว.สาธารณสุข ​ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จำเป็นต้องฉีดวัคซีนบูสเตอร์เข็ม 3 ด้วยไฟเซอร์ตามสูตร เนื่องจากต้องเดินทางเข้าประชุม COP 26 ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี เป็นกลุ่มแรกๆ​ที่ได้รับการฉีดบ๊สเตอร์โดสไฟเซอร์ ต่อจากบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งนี้หลังการฉีดวัคซีนนายกรัฐมนตรียังคงปฏิบัติงานร่วมประชุมผู้นำอาเซียนตามปกติ

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามผลการฉีดวัคซีน 3 ว่าอาการเป็นอย่างไรบ้างโดยพล.อ.ประยุทธ์ พยักหน้า พร้อมกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสว่า 

ก็โอเค มีภารกิจที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ ก็ต้องได้รับการฉีดวัคซีน และผู้นำต่างประเทศทุกท่านก็ได้รับการฉีดวัคซีน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุข มีการยืนยันว่า ผู้ได้รับวัคซีนแอสตราเซนเนกาครบ 2 เข็มตามกำหนด จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์กระตุ้นเข็มที่ 3 ในเดือนพ.ย.นี้เป็นต้นไป

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่าทีไทยก่อนประชุม COP-26 หลังโลกร้อนขึ้น 1.1 องศา

นายกรัฐมนตรี ประเดิมเข็มแรก "แอสตราเซเนกา"

กลับขึ้นด้านบน