"หมอแล็บแพนด้า" แนะตรวจ ATK ต้องอ่านผลภายใน 10-15 นาที

"หมอแล็บแพนด้า" แนะตรวจ ATK ต้องอ่านผลภายใน 10-15 นาที

"หมอแล็บแพนด้า" แนะตรวจ ATK ต้องอ่านผลภายใน 10-15 นาที

รูปข่าว : "หมอแล็บแพนด้า" แนะตรวจ ATK ต้องอ่านผลภายใน 10-15 นาที

หมอแล็บแพนด้า แนะตรวจ ATK อ่านผลในเวลา 10-15 นาทีตามเวลาที่กำหนด ถ้าเกินผลอาจเพี้ยนเป็นผลบวกลวงได้ แนะบริษัทที่รับตรวจต้องมีความรู้ ลดสิ้นเปลือง ATK

จากสถานการณ์ COVID-19 ระลอกใหม่ส่งผลให้คนเกิดการตื่นตัวมากขึ้น ทำให้ทั้งบริษัท สถานประกอบการ รวมทั้งในครอบครัวจำเป็นต้องใช้ชุดตรวจ ATK ตรวจหาเชื้อ ล่าสุดวันนี้ (10 ม.ค.2565) เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า “หมอแล็บแพนด้า” ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง ระบุว่า จำไว้นะครับ การตรวจ ATK ต้องอ่านภายในเวลาที่กำหนดเท่านั้น ถ้าชุดตรวจที่เราซื้อมา เค้าบอกให้อ่านผลภายใน 10-15 นาที ก็ต้องรีบอ่านตามนั้น แล้วเอาทิ้งไปเลย

อย่าไปนั่งจ้องนั่งพิจารณาเป็น 2-3 ชั่วโมง ถ้าปล่อยไว้นานส่วนใหญ่มันจะเริ่มเข้มขึ้น เป็นผลบวกปลอมทั้งนั้น เจ้าหน้าที่ที่รับตรวจในบริษัทก็ต้องมีความรู้นะครับ ไม่งั้นจะเปลือง ATK เสียเวลา เสียสุขภาพจิตกันเปล่าๆ

อ่านผล ATK ต้องอ่านในเวลาที่กำหนดเท่านั้น หยิบคู่มือในกล่องมาอ่านให้ละเอียดนะครับ เพราะแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน 

กรณีดังกล่าวหลังจากมีการสอบถามผ่านทางหมอแล็บแพนด้า ระบุว่าตรวจ ATK ที่บริษัทมา ตอนแรกรอ 20 นาทีขึ้นแค่ขีดเดียว แต่พอนานไปขึ้นอีกขีดจางๆ เลยตรวจใหม่อีกรอบก็เป็นแบบเดิมคือขึ้นขีดเดียวจนเขาปล่อยกลับบ้าน ผ่านไป 3-4 ชั่วโมงโทรมาบอกมันขึ้นขีดจางๆอีก จะให้ไปตรวจใหม่วันจันทร์ แบบนี้จะถือว่าติดมั้ย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หมอแล็บแพนด้า" เฉลยแล้วใช้ ATK ตรวจน้ำประปาขึ้น 2 ขีด

ปู่ย่าตระเวนพาหลาน 8 เดือนติดโควิดหารพ.-"หมอยง" ชี้เด็กตัวแปรกระจายเชื้อ

 

กลับขึ้นด้านบน