ชาวบ้านรอดูนโยบายฟื้นท่องเที่ยวจาก อบต.แม่วิน ชุดใหม่

การเมือง
17 พ.ย. 64
13:06
271
Logo Thai PBS
ชาวบ้านรอดูนโยบายฟื้นท่องเที่ยวจาก อบต.แม่วิน ชุดใหม่
อบต.ที่มีแหล่งท่องเที่ยวโดดเด่น มักมีการแข่งขันดุเดือด เพราะมีรายได้จากภาษีโรงเรือน ภาษีที่ดิน ภาษีป้าย และค่าธรรมเนียมต่างๆ แต่ในช่วงโควิด-19 การท่องเที่ยวซบเซา ทำให้ชาวบ้าน ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ คาดหวังและรอดูนโยบายฟื้นท่องเที่ยวของ อบต.ชุดใหม่

วันนี้ (17 พ.ย.2564) เส้นทางสู่วัดหลวงขุนวิน แหล่งท่องเที่ยวอันซีน ตามคำแนะนำของสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยใน ต.ขุนวิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ที่มีสภาพแคบ ผ่านภูเขาสูงชันระยะทาง 10 กิโลเมตร ทำให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก



พระอธิการจรัญ ทักขญาโณ เจ้าอาวาสวัดหลวงขุนวิน บอกว่า เส้นทางสายนี้ต้องผ่านพื้นที่ป่าต้นน้ำชั้น 1 เอ จึงไม่สามารถขยายถนนได้ ทางวัดจึงหวังว่า อบต.จะเข้ามาช่วยปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม

 

ปางช้างภูตะวัน หนึ่งในปางช้างใน ต.แม่วิน แทบไม่มีนักท่องเที่ยว หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มาเกือบ 2 ปี แต่ยังต้องจ่ายค่าอาหารช้าง และจ้างควาญช้าง เดือนละ 200,000 บาท

 

ที่ผ่านมา ต.แม่วิน มีปางช้างมากกว่า 40 แห่ง แต่ได้ปิดกิจการไปกว่า 20 แห่ง เนื่องจากแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว เจ้าของปางช้างจึงต้องการให้ ผู้บริหาร อบต.ชุดใหม่ ช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

ปัญหาการท่องเที่ยวที่ซบเซา ทำให้ชาวบ้าน และผู้ประกอบการ ในพื้นที่มีความความหวังกับ ผู้บริหาร อบต.ชุดใหม่ ที่ได้รับเลือกตั้งในการเลือกตั้งปลายเดือน พ.ย.นี้



อบต.แม่วิน แบ่งการเลือกตั้งออกเป็น 19 เขต มีผู้สมัครตำแหน่งนายก อบต. 2 คน ผู้สมัคร สมาชิกสภา อบต. 55 คน ในจำนวนนี้เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีอายุต่ำกว่า 40 ปี ลงสมัคร 35 คน อายุต่ำสุดเพียง 27 ปี ส่วนเขตเลือกตั้งที่มีผู้สมัครเพียง 1 คน มีจำนวน 5 เขตเลือกตั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านเรียกร้อง อบต.กู่ ส่งเสริมวัฒนธรรมกลุ่มชาติพันธุ์ 

"ศึกล้างตา" 2 อดีตนายก อบต.คลองศก ช่วงชิงเก้าอี้ 

เปิดงบประมาณศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต. (EP03)

เปิดงบฯ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต. ทั่วประเทศ (EP02) 

เลือกตั้ง อบต. เลือกใครแล้วดี (EP01)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง