"WUNNI" เปิดตัวพ่อ-พี่สาว อีกก้าวของ Virtual Family ฝีมือคนไทย

Logo Thai PBS
"WUNNI" เปิดตัวพ่อ-พี่สาว อีกก้าวของ Virtual Family  ฝีมือคนไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ผลิต "วันนี้" (WUNNI) Virtual Influencer ฝีมือคนไทย เปิดตัว "พ่อนูโน่-พี่สาวเมไอ" สร้าง Virtual Family ฝีมือคนไทย ตั้งเป้าเป็น Hub ป้อน Virtual Influencer สู่ตลาดโฆษณาดิจิทัลทั้งในไทยและต่างประเทศ ท่ามกลางการแข่งขันในยุค Metaverse

หลายคนอาจคุ้นหน้าของ "วันนี้" (WUNNI) Virtual Influencer ฝีมือคนไทยจากหลากหลายผลงาน ทั้งบทบาท Virtual Presenter ให้แบรนด์สินค้าต่าง ๆ หรือการเป็น Virtual Friend ตอบโจทย์คนเหงาคุยกับทุกคนผ่านโซเชียล ไปจนถึงการเป็น Virtual Idol ที่อวดเสียงร้องผ่านเพลง ล่องหน (Invisible) สะท้อนให้เห็นถึงการทำงานที่หลากหลาย อวดเสน่ห์ในทุกแง่มุมได้ไม่ต่างจากมนุษย์

ภาพ : Honey Fam Co.,Ltd.

ภาพ : Honey Fam Co.,Ltd.

ภาพ : Honey Fam Co.,Ltd.


วันนี้ (30 เม.ย.2565) "วันนี้" ไม่ได้มาคนเดียว แต่นำทีม "พ่อนูโน่"​ อายุ 50 ปี ชายภูมิฐาน มาดอบอุ่น แม้จะอายุเข้าเลข 5 แต่ยังมีความทันสมัย ใส่ใจการลงทุนเหรียญดิจิทัล และพี่สาวเมไอ​ อายุ 28​ ปี​ ตัวแทนผู้หญิงสตรอง มีความมั่นใจ ชื่นชอบการแต่งตัว มาแนะนำให้ไทยพีบีเอสออนไลน์ได้รู้จักสมาชิกครอบครัวของเธอด้วยความตื่นเต้น ระหว่างการถ่ายแบบเปิดตัว Virtual Family

เราอยากสร้าง Virtual Influencer ให้ครบวงจร เหมือนถ้าเป็นคนก็ต้องมีพ่อแม่ มีพี่เป็นครอบครัว เราก็อยากสร้าง Virtual Family ขึ้นมาบ้าง
ภาพ : Honey Fam Co.,Ltd.

ภาพ : Honey Fam Co.,Ltd.

ภาพ : Honey Fam Co.,Ltd.


รวิวัลย์ ทานาก้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท Honey Fam Co.,Ltd. ผู้ผลิต "วันนี้" และ Virtual Family เปิดมุมมองถึงจุดเริ่มต้นของก้าวใหม่ในวงการ Virtual Influencer ฝีมือคนไทยกับไทยพีบีเอสออนไลน์ โดยยกตัวอย่างครอบครัว Influencer บนโลกเสมือนจริงที่เห็นได้ชัดเจนอย่างตระกูลคาร์ดาเชียนจากโซนอเมริกา หรือครอบครัวเจ เจตรินทร์ในประเทศไทย ต่างก็เป็น Influencer ที่มีอิทธิพลและประสบความสำเร็จในการสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่น ๆ ได้

ครอบครัวเป็นอะไรที่ Represent ความต่อเนื่องของ DNA ความคิด ที่ถ่ายทอดกันได้ เพราะสถาบันครอบครัวสำคัญที่สุด เราจึงอยากทำ Virtual Family ขึ้นมา เพื่อสื่อสารกับผู้คนได้หลายกลุ่มมากขึ้น
ภาพ : Honey Fam Co.,Ltd.

ภาพ : Honey Fam Co.,Ltd.

ภาพ : Honey Fam Co.,Ltd.


"พ่อนูโน่"​ คือตัวแทนของกลุ่มคนวัย 40-50 ปี ที่มีความทันสมัย เข้าใจเทคโนโลยี และสนใจลงทุน Cryptocurrency ขณะที่ "พี่สาวเมไอ"​ อายุ 28​ ปี จะเจาะกลุ่มคนอายุ 20-30 ปี ตัวแทนสาวมั่นใจ ชื่นชอบการแต่งตัวสายแฟชั่น เซ็กซี่ และต่อต้าน Sexual Harassment ส่วน "วันนี้" มีกลุ่มแฟนคลับตั้งแต่วัยรุ่นถึงวัยทำงานตอนต้น ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มีความฝัน

ภาพ : Honey Fam Co.,Ltd.

ภาพ : Honey Fam Co.,Ltd.

ภาพ : Honey Fam Co.,Ltd.


ชูจุดแข็งเปลี่ยนแบรนด์เก่าให้ทันสมัย

ด้วยประสบการณ์ครีเอทีฟเอเจนซี่ที่มีมานานกว่า 15 ปี ทำให้ "รวิวัลย์" ได้ร่วมงานกับ Influencer ตั้งแต่ระดับไมโคร แม็กโคร ไปจนถึงซูเปอร์สตาร์ จนนำไปสู่การสร้างกลยุทธ์ "How to be Influencer"

เราใช้ Influencer มาเยอะมาก จนทำให้รู้ Pain Point ของ Influencer แบบเก่า ทำให้เราเลือกสร้าง Virtual Influencer ที่มีความเป็นคน เป็นที่รักของทุกคน และเข้าถึงคนได้ทุกระดับด้วยเคล็ดลับสำคัญ คือ การสร้างสตอรี่

"รวิวัลย์" มองว่า Virtual Influencer จะเข้ามาทำให้ตลาดโฆษณาคึกคักมากยิ่งขึ้น โดยชูจุดแข็งคือความทันสมัย เป็นตัวแทนของ "Future" ซึ่งแบรนด์สินค้าที่ทันสมัยก็สามารถเลือกใช้เพื่อให้เหมาะกับภาพลักษณ์ ขณะเดียวกันก็สามารถปรับลุกของแบรนด์เก่าแก่อายุ 60-100 ปี ให้ทันสมัยและขยายฐานลูกค้าเป็นคนรุ่นใหม่ได้ผ่านการสื่อสารของ Virtual Influencer

ภาพ : Honey Fam Co.,Ltd.

ภาพ : Honey Fam Co.,Ltd.

ภาพ : Honey Fam Co.,Ltd.

Hub Virtual Influencer ฝีมือคนไทยสู่ตลาดโลก

Virtual Influencer ฝีมือคนไทยนั้นมีเพิ่มขึ้นทุกวัน เช่นเดียวกับผลงานที่มีให้ติดตามอย่างสม่ำเสมอ แสดงถึงผลตอบรับของแบรนด์ในตลาดโฆษณา โดยเฉพาะ Digital Marketing กลายเป็นจุดเริ่มต้นของ Modeling หรือ Hub Virtual Influencer ในประเทศไทยของ "รวิวัลย์" ที่หวังเป็นตัวแทนสำหรับการปั้นและจัดหางาน Virtual Influencer หน้าใหม่ ให้มีพื้นที่ในวงการ รวมถึงการรับดีไซน์และออกแบบเพื่อสร้าง Virtual Influencer ให้กับแบรนด์โดยตรงอีกด้วย

อีกหน่อย Metaverse น่าจะทำให้เห็นชัด ต่างประเทศอาจจะมาจ้าง Virtual Influencer ฝีมือคนไทย ทั้งจ้างรีวิวสินค้าหรือเป็น Brand Ambassador ก็ได้ เพราะในโลกออนไลน์ทุกอย่างเป็นโลกเดียวกัน

ผู้ผลิต "วันนี้" ทิ้งท้ายกับไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า Virtual Influencer ในโซนอเมริกา เริ่มเข้าไปอยู่ใน NFT เพื่อโปรโมตเสื้อผ้า หรือ เข้าไปอยู่ในเกมออนไลน์ ทั้งยังประสานรวมไปกับวงการ Cryptocurrency แล้ว ทำให้เห็นว่าโลกจริงและโลกเสมือนกำลังค่อย ๆ ประกบเข้าเป็นหนึ่งเดียวกัน และเป็นโจทย์หลักที่ประเทศไทยกำลังเดินไปสู่จุดนั้นในอีกไม่ช้า

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พระมหาเอไอ" หลวงพี่เสมือนจริงส่งต่อธรรมะอารมณ์ดี ไม่ยึดติดตัวบุคคล

ตลาดอินฟลูเอนเซอร์ในยุคดิจิทัลกับอนาคต "Virtual Vs มนุษย์"

ไลน์เข้าทั้งวัน "wunni" เพื่อนเสมือนจริงตอบโจทย์คนเหงา

ออดิชัน "ไอดอลเสมือนจริง"​ เป็น​ Vtuber คนไทยตีตลาดโลก

ตะลุยกองถ่าย! เบื้องหลัง "แบงคอค" Virtual Influencer ไม่มีเพศคนแรกของไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง