"พนักงานขับรถ-คนขับแท็กซี่" กลุ่มเสี่ยงทหารอียิปต์รอด COVID-19

"พนักงานขับรถ-คนขับแท็กซี่" กลุ่มเสี่ยงทหารอียิปต์รอด COVID-19

"พนักงานขับรถ-คนขับแท็กซี่" กลุ่มเสี่ยงทหารอียิปต์รอด COVID-19

รูปข่าว : "พนักงานขับรถ-คนขับแท็กซี่" กลุ่มเสี่ยงทหารอียิปต์รอด COVID-19

วันที่ 2 ประชาชนทยอยเดินทางมาตรวจหาเชื้อ COVID-19 หลังพบทหารอียิปต์ติดเชื้อใน จ.ระยอง จนต้องมีการสั่งสแกนกลุ่มเสี่ยงและผู่ใกล้ชิดคณะทหาร เบื้องต้นผลตรวจพนักงานขับรถ คนขับแท็กซี่ออกแล้วไม่ติดเชื้อ ส่วนผลประชาชนที่ตรวจไว้กว่า 1,000 คนรอหลังเที่ยง

วันนี้ (15 ก.ค.2563) นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยความคืบหน้าผลตรวจกลุ่มเสี่ยงสูงจากกรณีทหารอียิปต์ จังหวัดระยอง ล่าสุดผลตรวจพนักงานขับรถตู้ของสนามบินอู่ตะเภา และคนขับรถแท็กซี่ ซึ่งรับจากจากโรงแรมดิวารีไปห้างสรรพสินค้า รวม 2 คน ไม่พบติดเชื้อ COVID-19 ส่วนอีก 7 คน รอผลช่วงบ่ายวันนี้ พร้อมกันกับกลุ่มเสี่ยงต่ำ 1,000 คน

ส่วนการสอบสวนโรคผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงต่ำประกอบด้วย นักท่องเที่ยว 3 จังหวัดใกล้เคียง และนักเรียนในโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย กทม.ยืนยันว่า การสอบสวนโรคเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่มีการปกปิดข้อมูล แต่หากผู้ใดกังวลให้กักตัวเอง 14 วัน

 

ขณะที่โรงเรียนที่ประกาศปิดในจังหวัดระยอง หากผลสอบสวนโรค ไม่มีความเสี่ยงก็จะประสานกระทรวงศึกษาธิการให้โรงเรียนเปิดการเรียนตามปกติ

เช่นเดียวกันกับ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยได้ หารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการพิจารณาเปิดเรียนโดยเร็ว และประสานขอดูภาพกล้องวงจรปิดว่านักเรียนที่เข้าพักโรงแรมดิวารี จ.ระยอง อยู่ในจุดสัมผัสเดียวกันกับทหารอียิปต์หรือไม่ แต่ยังจัดอยู่ในกลุ่มความเสี่ยงต่ำ ขณะที่ผลตรวจพนักงานคอนโดมิเนียมครองครัวทูต จะทราบผลในช่วงบ่ายเช่นเดียวกัน

เต็มแต่เช้าโควต้าตรวจ COVID-19 แล้ว 500

ขณะที่บรรยากาศที่ห้างเซ็นทรัล ระยอง เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค แจกบัตรคิวให้ประชาชนที่มารอคอยการตรวจหาเชื้อครบ 500 คนแลัวในวันนี้ โดยมีประชาชนทยอยมารับบัตรคิวตั้งแต่เวลา 08.00 น.ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเรื่มตรวจคิวแรก เวลา 11:00 น.

 

 

สำหรับการจัดสถานที่รอคิว ทางห้างได้นำเก้าอี้ มาวางบริการกับผู้ที่มารอคิวตรวจ โดยเว้นระยะห่างกันระหว่างที่นั่ง และวันนี้ได้เพิ่มรถโมบายพระราชทาน 1 คัน จากห้างแพชชัน มาช่วยตรวจเพิ่มที่ห้างเซ็นทรัล ทำให้ขณะนี้มีรถโมบาย 2 คันสำหรับการใช้ตรวจ ส่วนที่ห้างแพชชั่น จะเหลือตรวจคันเดียว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯ ระยอง สั่งกักตัวพนักงาน-ปิดโรงแรม "ทหารอียิปต์" เข้าพัก

พิษ COVID-19 นักท่องเที่ยวแห่คืนห้องพักระยอง 90%

เปิดภาพวงจรปิด "ทหารอียิปต์" เที่ยวห้างฯ เมืองระยอง

 

 

 

 

 

กลับขึ้นด้านบน