"เสรีพิศุทธ์" ลั่นไม่ถอนคำพูดเสียดสี “นายกรัฐมนตรี” กลางสภา

การเมือง
27 ต.ค. 63
14:22
2,274
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์"  ลั่นไม่ถอนคำพูดเสียดสี “นายกรัฐมนตรี” กลางสภา
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันไม่ถอนคำพูดเสียดสี "นายกรัฐมนตรี" ในการอภิปรายวันก่อน หลังถูกปิดไมค์ จึงเดินออกจากห้องประชุมทันที ระบุ​แนวทางแก้ไขสถานการณ์บ้านเมือง ต้องเปิดทางรัฐบาลใหม่ หาทางออกประเทศ นายกฯต้องลาออก

วันนี้ (27 ต.ค.2563) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงชี้แจงกรณีการอภิปรายและชี้แจงแนวทางแก้ไขสถานการณ์บ้านเมือง ในการประชุมสมัยวิสามัญ เมื่อวานนี้ (26 ต.ค.) หลังจากนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ขอให้ถอนคำพูดที่เสียดสี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะมองว่า นายชวนไม่ฟังเหตุผล จึงเดินออกจากห้องประชุมทันที หลังถูกปิดไมค์ ไม่ใช่ถูกเชิญให้ออก

คำพูดดังกล่าว ไม่ได้เป็นการเสียดสี และไม่ได้คิดคำพูดขึ้นมาใหม่ แต่เป็นคำพูดเข้ากล่าวถึงกันในที่ชุมนุม จึงขอชี้แจงต่อสื่อมวลชนและประชาชนให้เข้าใจถึงเจตนารมณ์

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ ไม่เห็นด้วยกับการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อหาทางออกประเทศ เป็นไปไม่ได้ เพราะเปิดประชุมมาฟังความข้างเดียว นักศึกษาไม่มีโอกาสแสดงความเห็น และยังสิ้นเปลืองงบประมาณ เพราะใกล้กับการเปิดประชุมสมัยสามัญ ที่จะเกิดขึ้นในเดือนพ.ย.นี้

ทางเดียวที่จะแก้ไขสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ คือนายกรัฐมนตรี ควรลาออกจากตำแหน่งเพื่อเปิดทางให้รัฐบาลชุดใหม่ เข้ามาบริหารประเทศ และเดินหน้าแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนที่ได้มีการเสนอเข้ามา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.ส.ดักทางนายกฯ อย่าชิงยุบสภา หวังใช้ รธน.60 กลับมาใหม่

นายกฯ แจง อยู่นานเพราะหน้าที่ และตอบแทนคุณแผ่นดิน

"วิโรจน์" ลั่นรัฐใช้ 3 แสน URL ขู่ ปชช. "พุทธิพงศ์" โต้ปิดกั้นใช้สื่อ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง